Chiếc bồn cầu dát vàng trong nhà cảnh sát tham nhũng 'gây sốt' ở Nga

21/07/2021 14:53 GMT+7

Sau khi một đại tá cảnh sát giao thông ở Nga bị bắt vì tội tham nhũng, chiếc bồn cầu dát vàng trong nhà ông đã nhận được sự quan tâm của công chúng.

Các nhà điều tra Nga ngày 20.7 cho biết họ đã phát hiện ra đường dây hối lộ trị giá hàng trăm ngàn USD với sự tham gia của hàng chục cảnh sát giao thông cấp cao, trong đó chiếc bồn cầu dát vàng của một cảnh sát đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Khám biệt thư xa hoa có toilet mạ vàng của cảnh sát Nga tình nghi nhận hối lộ

Theo The Moscow Times, Ủy ban điều tra đã công bố đoạn phim về dinh thự sang trọng của đại tá cảnh sát Alexei Safonov ở vùng Stavropol, miền nam nước Nga, sau khi ông bị giam giữ. Đoạn video trông như quảng cáo của một căn biệt thự xa hoa. Trong đó, hình ảnh về chiếc bồn cầu dát vàng của đại tá này đã nhận được sự quan tâm lớn.

Ông Alexei Safonov và thuộc cấp đã bị bắt vì cáo buộc tham nhũng

Chụp màn hình The Moscow Times

Ủy ban điều tra cũng đưa ra tuyên bố cho biết ông Safonov và sáu thuộc cấp đã bị giam giữ với cáo buộc nhận 255.000 USD hối lộ "trong vài năm" để cấp giấy phép vận chuyển ngũ cốc bất hợp pháp. Nếu bị kết tội, ông Safonov sẽ đối mặt với án tù từ 8 đến 15 năm.
Nhà lập pháp Alexander Khinshtein của đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất cho biết hơn 35 sĩ quan của Sở Cảnh sát Giao thông Stavropol đã bị bắt giữ trong một chiến dịch quy mô lớn.
“Một tổ chức mafia thực sự đang hoạt động trong khu vực”, ông Khinshtein viết trên mạng xã hội khi chia sẻ những bức ảnh về nội thất trong dinh thự của đại tá Safonov.
Các hãng thông tấn Nga cũng đưa tin rằng cảnh sát trưởng vùng Stavropol đã bị sa thải sau khi nhiều quan chức cấp cao bị bắt. Ông Khinshtein đã gọi những người này là “toàn bộ lãnh đạo cấp cao nhất” của lực lượng cảnh sát giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.