Chi ngân sách vào khu nghỉ dưỡng của Tống thống Trump tăng, quốc hội Mỹ thắc mắc

09/09/2019 15:07 GMT+7

Một ủy ban quốc hội Mỹ đang mở cuộc điều tra về sự liên quan của Tổng thống Donald Trump đến khoản chi ngân sách cho một sân bay gần khu nghỉ dưỡng thuộc sở hữu của nhà lãnh đạo ở Scotland.

Ủy ban Giám sát và Cải tổ Hạ viện cho hay phí tổn quân sự tại sân bay Prestwick đã “gia tăng đáng kể” từ khi ông Trump vào Nhà Trắng, theo tờ USA Today hôm 8.9.
Sân bay này ở phía nam Glasgow, cách khu nghỉ dưỡng Trump Turnberry khoảng 30 km về hướng bắc và đang trong tình trạng nợ nần chồng chất.

Ông Trump tại khu nghỉ dưỡng ở Scotland

AFP/Getty

Chính quyền Scotland đã mua lại sân bay vào năm 2013, thời điểm nó đối mặt với nguy cơ đóng cửa. Vào tháng 6 năm nay, cái tên Prestwick tiếp tục xuất hiện trên danh sách bất động sản được rao bán, nhưng vẫn chưa có người mua.
Ủy ban yêu cầu được cung cấp mọi thông tin liên lạc giữa Bộ Quốc phòng Mỹ và Trump Turnberry, cũng như giấy tờ về tài chính liên quan.
Theo Cục Hậu cần Quốc phòng (DLA), Lầu Năm Góc đã 629 lần mua nhiên liệu tại phi trường, với chi phí tổng cộng 11 triệu USD kể từ tháng 10.2017.

[VIDEO] Phe Dân chủ sẽ điều tra lý do phó tổng thống Mỹ lưu trú ở khách sạn của ông Trump

Bên cạnh đó, một số quân nhân Mỹ đã được chào giá phòng ưu đãi và chơi golf miễn phí tại khu nghỉ dưỡng của gia đình tổng thống.
Đài CNN hôm 9.9 dẫn thông tin từ không quân Mỹ xác nhận về một đội bay C-17 hôm 13.3 đã qua đêm tại khu nghỉ dưỡng của gia đình tổng thống trong lúc đến Kuwait.
Lý do của việc chọn nơi ở này là chi phí thấp hơn mức công tác phí 166 USD/ngày. Đội bay cũng sử dụng dịch vụ tiếp nhiên liệu tại phi trường Scotland trong lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.