Chỉ huy cấp cao nhất của Hamas tại Gaza thiệt mạng vì Israel không kích

13/05/2021 11:58 GMT+7

Lực lượng Hamas tại Dải Gaza xác nhận chỉ huy cấp cao nhất tại thành phố Gaza đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

AP ngày 12.5 dẫn thông báo của Hamas cho biết chỉ huy Bassem Issa, lãnh đạo cao nhất của lực lượng này tại thành phố Gaza đã thiệt mạng sau cuộc không kích của Israel.
Thông báo nêu rằng ông Issa là thành viên cấp cao nhất của Hamas bị Israel sát hại trong các cuộc xung đột giữa Israel và Palestine từ năm 2014.

Israel diệt chỉ huy cấp cao Hamas, tiếp tục chịu 'mưa' hỏa tiễn

Phía Israel cho biết ngoài ông Issa, nước này còn tiêu diệt các chỉ huy cấp cao khác của Hamas phụ trách phát triển và sản xuất rốc két, tác chiến mạng, kỹ thuật.
Xung đột giữa hai bên từ đầu tuần đã làm 69 người Palestine thiệt mạng trong khi phí Israel là 7 người. Ngoài ra, hàng trăm người của hai bên bị thương trong cuộc giao tranh.
Chiến sự bùng phát từ căng thẳng giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel tại Jerusalem. Các nhóm vũ trang người Palestine ở Dải Gaza sau đó phóng hàng ngàn quả rốc két và đạn pháo về phía Israel từ sáng 12.5. Israel đáp trả bằng các cuộc không kích nhắm vào những mục tiêu quân sự tại Dải Gaza.
Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ chiến tranh toàn diện Israel-Palestine trong khi cộng đồng quốc tế đã kêu gọi chấm dứt bạo lực và đang có những động thái đàm phán giảm căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.