Chị gái quốc vương Thái Lan dự đám cưới con gái ông Thaksin ở Hồng Kông

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/03/2019 13:30 GMT+7

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra ngày 22.3 xuất hiện trong tiệc cưới của con gái út tại Hồng Kông dù trước đó có thông tin nói nếu đến đây ông có thể bị bắt và dẫn độ về nước.

Tiệc cưới của con gái út cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, cô Paetongtarn cùng phi công Pidok Sooksawas được tổ chức tại khách sạn “siêu sang” Rosewood vào tối 22.3, theo tờ South China Morning Post. Ông Thaksin có một người con trai và 2 người con gái.
Trong số khách mời là bà Ubolratana Rajakanya, chị gái vua Maha Vajiralongkorn. Bà Ubolratana bất ngờ được chọn làm ứng cử viên của đảng Thai Raksa Chart tranh cử chức thủ tướng trong cuộc bầu cử ngày 24.3.
Tuy nhiên, vua Maha Vajiralongkorn sau đó tuyên bố việc thành viên hoàng gia tham gia chính trường là vi hiến. Bà Ubolratana sau đó bị loại và đảng Thai Raksa Chart, được cho là thân hữu của cựu Thủ tướng Thaksin, cũng bị giải tán.
Cựu Thủ tướng Thaksin có mặt trước khi buổi tiệc bắt đầu. Ông nói với các phóng viên rằng mình rất hạnh phúc về sự kiện này. Khi được hỏi ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử ngày 24.3, ông trả lời: “Tôi không biết”.
Giới công tố viên Thái Lan gần đây nói có thể sẽ đề nghị Hồng Kông dẫn độ ông Thaksin về nước nếu cựu Thủ tướng xuất hiện tại đặc khu này. Tuy nhiên, tờ Khaosod ngày 20.3 dẫn lời công tố viên Chatchom Akapin nói không thể yêu cầu dẫn độ nếu cảnh sát chưa đưa ra đề nghị.
Cựu Thủ tướng Yingluck, em gái ông Thaksin, cũng có mặt trong buổi tiệc cưới tối 22.3 cùng con trai. Ông Thaksin và bà Yingluck hiện sống ở nước ngoài nhằm tránh bị bắt giữ liên quan đến những cáo buộc sau khi chính quyền của hai người bị lật đổ trong các cuộc đảo chính năm 2006 và 2014.
Chị gái vua Thái, bà Ubolratana Rajakanya cũng đến dự đám cưới AFP
Bà Yingluck và con trai Supasek Amornchat AFP
Ông Thaksin cùng bà Yingluck chụp ảnh với cô dâu chú rể Ảnh chụp màn hình The Straits Times
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.