Cháy trung tâm mua sắm ở Nga, ít nhất 37 người chết

26/03/2018 07:44 GMT+7

Một vụ cháy trung tâm mua sắm ở thành phố Kemerovo thuộc vùng Siberia của Nga từ hôm qua đến sáng nay đã khiến ít nhất 37 người chết, 69 người mất tích, bao gồm 40 trẻ em, theo hãng thông tấn TASS.

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, cơ quan xử lý các trọng án và báo cáo trực tiếp cho Tổng thống Vladimir Putin, cho hay vụ cháy bắt đầu từ trưa 25.3 (giờ địa phương) từ phòng căng bạt lò xo nhún trong khu vui chơi trẻ em ở tầng trên của trung tâm mua sắm Zimnyaya Vishnya tại thành phố Kemerovo.
Nhiều nạn nhân bị kẹt trong rạp hát.
Một số clip đăng trên mạng xã hội như Twitter cho thấy cảnh tượng đau lòng khi nhiều người quyết định nhảy khỏi cửa sổ để thoát thân.
Không còi báo cháy
Các nhân chứng mô tả cảnh tượng hoảng loạn khi mọi người trong khu mua sắm phát hiện đám cháy đang lan rộng nhưng lại không hề có còi báo cháy, khiến ai nấy phải cố gắng tìm đường thoát lên tầng thượng.
Hàng trăm người, trong đó có nhiều trẻ em, có mặt tại khu trung tâm Zimnyaya Vishnya khi đó.
Phải mất 12 giờ mới khống chế được đám cháy AFP
Một số phụ huynh để con cái tự vận động trong khu vui chơi hoặc mua vé cho chúng vào rạp xem phim mà không đi kèm, khiến thương vong nặng nề hơn.
Phải mất 12 giờ, hơn 250 lính cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa. Khoảng 1.600 m2 khu trung tâm bị thiêu rụi, khiến mái nhà và các tầng sụp xuống.
Khói vẫn bốc lên từ khu trung tâm vào rạng sáng 26.3 Chụp từ clip
Khoảng 200 động vật tại khu vườn thú nhiều khả năng bị chết sạch cho ngạt khói.
Kemerovo là vùng khai thác than đá lớn của Nga, cách thủ đô Moscow khoảng 3.500 km về hướng đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.