Cháy tàu ngầm hạt nhân của Nga ở Viễn Đông

29/04/2016 18:22 GMT+7

Một tàu ngầm hạt nhân của Nga bốc cháy ngày 29.4 khi đang tháo dỡ tại xưởng sửa chữa tàu ở bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông.

Sputnik đưa tin một tàu ngầm hạt nhân của Nga ngày 29.4 bất ngờ bốc cháy khi đang đậu tại một xưởng tàu ở thị trấn Vilyuchinsk thuộc bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông Nga.
Những bức hình được đăng tải trên báo chí địa phương cũng như các trang mạng xã hội đã ghi lại hình ảnh chiếc tàu ngầm hạt nhân này bốc cháy. Các hình ảnh cho thấy những khói bốc lên cao từ khu vực tàu ngầm đang neo đậu, toàn bộ phần mũi tàu gần như chìm trong khói đen.
Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, sự cố này xảy ra trong lúc công nhân đang tiến hành tháo dỡ thân tàu. Thông cáo nêu rõ: "Trước khi được chuyển đến xưởng để tiến hành tháo dỡ, toàn bộ hệ thống lò phản ứng, vũ khí và các trang thiết bị hạt nhân khác đã được dỡ bỏ. Do đó, sự cố này không gây đe dọa cho hệ sinh thái".
Một tàu ngầm hạt nhân của Nga Reuters
Hãng tin RIA Novosti dẫn lời người làm việc tại xưởng sửa chữa tàu trên cho biết vụ cháy đã được khoanh vùng và không gây ra mối đe dọa nào về mặt kỹ thuật cũng như môi trường. Người này nói rằng: “Vụ cháy xảy ra bên trong nên việc dập lửa tốn thời gian. Chúng tôi phun nước và lửa đã không lan ra ngoài. Lúc đó khói bốc lên nhưng giờ đã được kiểm soát”.
Tàu ngầm trên là tàu ngầm hạt nhân Krasnoyarsk thuộc Dự án 949 (NATO gọi là lớp tàu Oscar I), đóng vào năm 1983 và được đưa ra khỏi biên chế vào năm 1998.
Tháng 4.2015, một tàu ngầm hạt nhân của Nga cũng bốc cháy trong quá trình sửa chữa tại xưởng đóng tàu Zvezdochka, ở thị trấn Severodvinsk, vùng Arkhangelsk của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.