Cháy tàu cá Hàn Quốc, hai người Việt mất tích

30/12/2014 11:21 GMT+7

(TNO) Một tàu cá Hàn Quốc vừa bốc cháy trên biển vào khoảng 3 giờ sáng nay 30.12, khiến một người chết và bốn người mất tích. Trong số những người mất tích có hai người Việt Nam.

(TNO) Một thuyền viên thiệt mạng và bốn người khác mất tích, trong đó có hai người Việt, trong vụ cháy tàu cá Hàn Quốc xảy ra vào sáng nay 30.12, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Tàu cá Munseong 103 bốc cháy trên vùng biển cách đảo tranh chấp Hàn Quốc - Nhật Bản có tên Dokdo/Takeshima khoảng 9,2 km về phía đông bắc vào lúc 5 giờ 13 phút (khoảng 3 giờ 13 phút, giờ Việt Nam) ngày 30.12, Yonhap dẫn thông cáo của Bộ An toàn Công cộng và An ninh Hàn Quốc cho biết.

Sáu người đã được giải cứu khỏi chiếc tàu, nhưng một trong số những người được giải cứu đã tử vong sau đó. Chiếc tàu cá 29 tấn, chở bảy người Hàn Quốc và ba người nước ngoài.

Hai người Việt Nam và hai người Hàn Quốc hiện vẫn chưa được tìm thấy.
Ông Dương Chính Chức, Tham tán - Trưởng phòng Lãnh sự và Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, hai thuyền viên người Việt bị mất tích được xác định là Nguyễn Văn Chúc (sinh năm 1977, quê Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Võ Văn Hữu (sinh năm 1992, quê Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Hiện cơ quan chức năng Hàn Quốc đang nỗ lực để tìm kiếm bốn người mất tích. Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục duy trì liên lạc chặt chẽ với phía Hàn Quốc để nắm bắt thông tin và phối hợp xử lý, ông Chức cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.