Cháy rừng mới hạ nhiệt, Úc lại hứng lũ quét

Văn Khoa
Văn Khoa
18/01/2020 22:30 GMT+7

Ngày 18.1, mưa bão xảy ra nhiều khu vực thuộc vùng duyên hải phía đông của Úc, giúp hạ nhiệt nạn cháy rừng nhưng lại gây ra lũ quét.

Cụ thể, Victoria, New South Wales và Queensland, 3 bang của Úc bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hạn hán và cháy rừng trong mấy tháng qua, đang đối phó tình trạng mưa xối xả ở nhiều khu vực.
Trong đó, khu vực phía nam của Queensland khuya 17.1 hứng lượng mưa hằng tháng nhiều gấp 3 lần bình thường, khiến nhiều khu dân cư bị ngập nặng.

Một bãi đậu xe ở vùng ngoại ô Oxenford thuộc bang Queensland bị ngập nặng ngày 18.1

Chụp màn hình ABC News

Giới chức Queensland buộc phải tạm cấm lưu thông trên một số con đường lớn, đóng cửa những công viên và khu du lịch bị ngập. Một số khu vực ở New South Wales thì bị mất điện sau cơn bão khuya 17.1.
Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa New South Wales cho hay mưa to đã giúp kiểm soát 75 đám cháy rừng, nhưng vẫn còn một số khu vực vẫn chưa có mưa.

[VIDEO] "Từ địa ngục trở về", người Úc đau lòng nhìn hậu quả cháy rừng

Ngoài ra vẫn còn hơn 10 đám cháy ở Victoria trong ngày 18.1 và lực lượng cứu hỏa đang cố gắng khống chế một đám cháy lớn ở khu vực miền núi của bang.
Tính từ tháng 9 đến nay, nạn cháy rừng ở Úc đã cướp đi mạng sống của 29 người, khiến hơn 1,25 tỉ động vật chết, phá hủy hơn 25.000 ngôi nhà và hơn 10 triệu ha đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.