Cháy rừng lớn tại vùng nhiễm xạ ở Chernobyl

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/02/2019 10:04 GMT+7

Một đám cháy lớn bùng phát tại vùng cấm xâm nhập ở khu nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ngày 17.2 đã thiêu rụi khoản 5 hecta rừng.

Lực lượng tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết nhận được tin báo cháy vào chiều 17.2 và điều gần 20 lính cứu hỏa và 3 xe chữa cháy đến tham gia dập lửa.
Theo đài RT, đám cháy xảy ra tại khu rừng thuộc vùng cấm xâm nhập của Chernobyl, miền bắc Ukraine sau đó lan rộng ra khu vực gần ngôi làng bỏ hoang Bychki, cách các lò phản ứng cũ khoảng 24 km. Khoảng 5 hecta rừng bị thiêu rụi.
Vùng cấm xâm nhập, hay còn gọi là “vùng chết”, là khu vực nhiễm xạ nặng nề sau thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ngày 26.4.1986. Vụ nổ đã giải phóng lượng phóng xạ nhiều gấp 400 lần so với quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật trong Thế chiến 2.
Vùng cấm xâm nhập Chernobyl từng xảy ra nhiều vụ cháy trong những năm gần đây. Giới chức Ukraine cho biết hiện chưa có nguy cơ về việc đám cháy mới nhất phát tán các chất bị nhiễm xạ vào không khí.
Sau thảm họa, lò phản ứng bị bao kín bằng lớp bê tông và thép để tránh phát tán phóng xạ. Một vùng cấm xâm nhập bán kính 30 km tính từ lò phản ứng cũng được thiết lập, khiến một số thị trấn gần đó được sơ tán và bị bỏ hoang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.