Cháy rừng dữ dội ở Ấn Độ và Canada

05/05/2016 08:17 GMT+7

Những ngày qua, nhiều nơi trên thế giới hứng chịu cháy rừng cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Canada.

Theo AFP, chính quyền thành phố Fort McMurray, miền tây Canada, ngày 4.5 đã phải ra lệnh sơ tán khoảng 100.000 dân của thành phố này và các khu vực lân cận vì trận cháy rừng kéo dài từ nhiều ngày qua đã tiến đến khu dân cư và thiêu rụi một số khu phố.
Đám cháy kết hợp với những trận gió tốc độ 50 km/giờ và thời tiết khô hạn nên di chuyển rất nhanh, hiện đã thiêu rụi 2.650 ha rừng và đồng hoang.
Đài Radio Canada dẫn lời giới chức cho biết: “Chúng tôi lo ngại tình hình sẽ còn chuyển biến xấu vì nhiệt độ tiếp tục tăng và gió ngày càng mạnh hơn”. Nhờ cho sơ tán cư dân kịp thời mà đến nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào.

Ở một số khu vực của Fort Mc Murray, xe chở dân địa phương đi lánh nạn nối đuôi nhau trong khi lửa đã lan đến vệ đường. Khoảng 9 máy bay quân sự và 12 trực thăng đã được triển khai hỗ trợ hàng trăm lính cứu hỏa chữa lửa.
Thời tiết nóng bức và khô hạn cũng là nguyên nhân làm cháy rừng liên tục hoành hành tại phía bắc Ấn Độ, đến hôm 4.5 đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng. Hàng chục đám cháy tại 2 bang Uttarakhand và Himachal Pradesh hiện vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát, dù chính phủ đã huy động lực lượng lên đến 9.000 người gồm lính cứu hỏa, binh sĩ và kiểm lâm cùng nhiều trực thăng quân sự cho việc dập lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.