Cháy rừng California thiêu đốt diện tích lớn gấp đôi kỷ lục trước đây

Văn Khoa
Văn Khoa
05/10/2020 14:30 GMT+7

Các đám cháy rừng ở bang California (Mỹ) từ đầu năm đến nay đã thiêu đốt 1,6 triệu ha đất, gấp hai lần số liệu từng được ghi nhận trước đây và lớn hơn diện tích cả bang Connecticut.

Số liệu trên do Sở Lâm nghiệp và cứu hỏa Califorina (Cal Fire) công bố hôm 4.10, theo Reuters. Trong năm nay, California đã hứng chịu 5 trong 6 đám cháy rừng lớn nhất trong bang.
Các đám cháy rừng ở California trong năm nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 31 người, phá hủy 8.454 ngôi nhà và nhiều công trình khác, theo Cal Fire. “Không có ngôn từ nào để mô tả những gì đang xảy”, phát ngôn viên Cal Fire Scott McLean nói.
Kỷ lục trước đó về diện tích đất bị thiêu rụi do cháy rừng ở California là hơn 809.000 ha vào năm 2018, khi các đám cháy rừng khiến ít nhất 85 dân thường chết và phá hủy gần 19.000 công trình ở bên trong và xung quanh thị trấn Paradise.
California đã hứng đợt hạn hán từ năm 2010-2017, gây ra bệnh nhiều bệnh và sự tàn phá của côn trùng vốn khiến hàng triệu cây chết. Các nhà khoa học về biến đổi khí hậu cho rằng California gặp phải điều kiện thời tiết ngày càng khô hơn là do ấm lên toàn cầu.

[VIDEO] Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa dân cư, bang California kêu gọi hỗ trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.