Cháy rụi chợ người Việt ở Úc

14/12/2016 08:39 GMT+7

Sáng 13.12, khu chợ Little Saigon ở vùng ngoại ô Footscray thuộc thành phố Melbourne (Úc) đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn.

Đài ABC dẫn nguồn từ giới chức điều tra cho hay lửa bùng lên từ hệ thống máy lạnh rồi nhanh chóng lan ra bao trùm cả khu chợ của cộng đồng người gốc Việt. Khoảng 70 lính cứu hỏa phải mất tới 6 tiếng đồng hồ mới khống chế được đám cháy.
Hỏa hoạn xảy ra lúc chợ chưa mở cửa và những người đang dọn dẹp chuẩn bị mở hàng đều kịp thời thoát thân nên không có ai bị thương.
Tờ The Age dẫn lời ông Loc Lam, đồng sở hữu khu chợ Little Saigon, cho biết nguyên nhân gây cháy có thể là chập điện. “Thật khủng khiếp”, ông Loc Lam rầu rĩ nói. Toàn bộ khu chợ đã được bảo hiểm 8 triệu AUD (khoảng 136 tỉ đồng), nhưng ước tính sơ bộ cho thấy vụ cháy đã gây tổng thiệt hại hơn 12 triệu AUD.
Ông Phat Tran, chủ một cửa hàng hải sản, là một trong những người đầu tiên phát hiện khói bốc lên khi đến dọn hàng vào lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương). Ông rất đau buồn vì vừa mới sửa sang cửa hàng chuẩn bị phục vụ đợt lễ tết sắp tới.
Tương tự, tờ The Sydney Morning Herald dẫn lời bà Jennifer Vo, chủ cửa hàng lưu niệm Saigon Rose, cho hay bà đã mất trắng hơn 200.000 AUD. “Tôi khổ quá. Mới vừa bỏ vốn lớn nhập hàng bán dịp Giáng sinh, ai ngờ…”, bà Jennifer Vo nói.
Theo tờ The Age, Hội đồng thành phố Melbourne hiện đang tìm địa điểm kinh doanh tạm thời cho các tiểu thương tại Little Saigon. Khu chợ này đã tồn tại hơn 20 năm và có 25 hộ kinh doanh đủ loại mặt hàng, từ trái cây, rau củ, thịt cá cho đến quần áo, hàng lưu niệm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.