Cháy nổ tại nhà kho quân sự của Mỹ sát Tokyo

24/08/2015 09:15 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 24.8, người dân Sagamihara (gần Tokyo, Nhật) choàng giấc bởi một loạt tiếng nổ lớn, tiếp sau đó lửa bùng phát dữ dội. Sự việc xảy ra tại một nhà kho của quân đội Mỹ đóng tại đây.

(TNO) Rạng sáng 24.8, người dân Sagamihara (gần Tokyo, Nhật) choàng giấc bởi một loạt tiếng nổ lớn, tiếp sau đó lửa bùng phát dữ dội. Sự việc xảy ra tại một nhà kho của quân đội Mỹ đóng tại đây.

Từ đám cháy, những tia lửa như pháo hoa liên tục bắn lên bầu trời đêm - Ảnh chụp màn hình YouTube
 Quân đội Mỹ tại Nhật sau đó tuyên bố không có dấu hiệu cho thấy có thương vong, và nhà kho không chứa hóa chất độc hại, vật liệu phóng xạ, cũng không chứa vũ khí đạn dược gì cả.
Tuy nhiên, chính xác là trong nhà kho đó chứa gì thì vẫn chưa được công bố cho tới giờ phút này. Ảnh do quân đội Mỹ đưa lên trang tin Stripes sau đó cho thấy có nhiều vỏ bình kim loại hình trụ nằm lăn lóc nơi khu vực đã được dập tắt vụ cháy nổ, trông như các bình chứa ô xy.
Người dân địa phương cho biết mùi thuốc súng nồng nặc khiến họ lo sợ. Nguyên nhân của vụ nổ cũng chưa được công bố. Quân đội Mỹ chỉ bảo rằng mọi việc đang được điều tra.
Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bill Urban cho biết vụ nổ xảy ra tại nhà kho Sagami của quân đội Mỹ tại Sagamihara, cách Tokyo khoảng 40 km về phía tây nam.
Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết họ nhận được tin báo vào lúc quá nửa đêm và ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên họ không phun nước chữa lửa ngay mà chờ phía Mỹ xác nhận trong nhà kho chứa gì.
Một quan chức tại Sở Cứu hỏa ở Sagahimara phát biểu với hãng tin AFP: “Chúng tôi phối hợp với lực lượng chữa cháy của Mỹ và phải chờ cho đến khi biết chính xác trong nhà kho chứa gì. Chúng tôi không xịt nước vào ngay bởi vì nó có thể làm cho tình hình càng tồi tệ hơn, tùy thuộc vào thứ chứa trong nhà kho”.
Xe cứu hỏa liên tục ra vào hiện trường vụ cháy - Ảnh: AFP
 
Nhiều vỏ bình kim loại hình trụ nằm lăn lóc nơi khu vực đã được dập tắt vụ cháy nổ - Ảnh: Quân đội Mỹ
Truyền hình NHK của Nhật đưa tin có tới 580 lính cứu hỏa đã có mặt ở khu vực nhà kho rộng chừng 200 ha này.
Một người dân địa phương đã quay lại được cảnh lửa cháy rất dữ dội. “Những tia lửa màu cam bắn lên rất cao. Tôi không thể nhìn thấy khói nhưng nghe mùi thuốc súng”, người dân kể trên cho biết, và nói thêm với NHK rằng những tiếng nổ xảy ra liên tục trong vòng từ 10-15 phút.
Được biết hiện Mỹ đang có khoảng 47.000 binh sĩ đóng tại Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.