Cháy nổ nhà máy gas ở Nigeria, hơn 100 người chết

25/12/2015 19:46 GMT+7

Khoảng 100 người đã thiệt mạng sau vụ cháy nổ khí gas tại một nhà máy ở đông nam Nigeria, Reuters dẫn các nguồn tin địa phương ngày 25.12 cho biết.

Khoảng 100 người đã thiệt mạng sau vụ cháy nổ khí gas tại một nhà máy ở đông nam Nigeria, Reuters dẫn các nguồn tin địa phương ngày 25.12 cho biết.

Một số nguồn tin khẳng định có khoảng 100 người đã chết trong vụ cháy nổ nhà máy gas ngay dịp Giáng sinh tại Nigeria - Ảnh: usafricaonline.comMột số nguồn tin khẳng định có khoảng 100 người đã chết trong vụ cháy nổ nhà máy gas ngay dịp Giáng sinh tại Nigeria - Ảnh: usafricaonline.com

Vụ nổ này xảy ra hôm thứ năm 24.12, khi một chiếc xe tải đang bơm khí butan tại 1 nhà máy tại thị trấn Nnewi ở tiểu bang Anambra, trong lúc người dân cũng đang bơm bình gas tại đây.

Một quan chức tại cơ quan cứu trợ NEMA không xác nhận số thương vong, cho rằng vẫn đang chờ kết quả thẩm định. Tuy nhiên một người dân tên David Onwuchekwa nói với Reuters rằng người này thấy “khoảng 100 xác chết cháy đen”.

Trong khi đó AP dẫn lời ông Peters nói rằng ông thấy ngọn lửa “bùng lên như một quả bom” và toàn bộ nhà máy nạp khí gas đã bị khói lửa bao trùm.

The Independent dẫn tin từ báo địa phương Vanguard mô tả ngọn lửa bùng lên dữ dội và các nhân viên cứu hỏa không thể đi vào nhà máy. Một nhân chứng khác tên Chukwuemerie Uduchukwu nói với BBC rằng 5 tiếng sau khi vụ nổ xảy ra, lửa vẫn tiếp tục cháy.

Hiện các nhân viên của Hội Chữ thập đỏ đang có mặt tại hiện trường, nhưng nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được xác định. Trong các thông tin trước đó, CNN và Reuters đều dẫn lời nhân chứng nói rằng chỉ có 4 thi thể được ghi nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.