Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: Tổng thống Emmanuel Macron ‘rất đau lòng’, tổng thống Trump: ‘Thật kinh khủng!’

16/04/2019 02:13 GMT+7

Theo những hình ảnh mới nhất, các ngọn tháp của Nhà thờ Đức Bà Paris đang dần sụp đổ. Cả nhà thờ chìm trong biển lửa.

“Khung nhà thờ được dựng lên từ thế kỷ XIX sẽ bị cháy rụi và trở thành tro tàn. Chúng tôi phải xem liệu hầm bảo vệ nhà thờ có bị ảnh hưởng hay không”, ông Finot, quản lý Nhà thờ Đức Bà Paris thở dài.
Ngọn lửa hiện vẫn chưa được xác định bắt nguồn từ đâu đã bốc cháy lên căn gác mái của nhà thờ Đức Bà - di tích lịch sử được ghé thăm nhiều nhất châu Âu.
[VIDEO] Bàng hoàng, đau xót nhìn Nhà thờ Đức Bà Paris trong lửa khói
Người phát ngôn của nhà thờ cho hay vụ cháy xảy ra vào khoảng 18 giờ 50 ngày 15.4 (giờ địa phương). Tính đến 19 giờ 50, đám cháy vẫn tiếp diễn bởi lính cứu hỏa không thể hành động khi ngọn lửa thoát ra từ nhà thờ cách quá xa khiến vòi chữa cháy khó tiếp cận.
Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi xảy ra đám cháy.
Trước đó, bà viết trên Twitter: “Một vụ hỏa hoạn khủng khiếp đang diễn ra tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris. Cảnh sát cứu hỏa Paris đang cố gắng kiểm soát ngọn lửa... Mong mọi người tôn trọng vành đai an ninh”.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter: “Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong ngọn lửa. Nỗi niềm của cả một dân tộc. Tôi nghĩ tới tất cả những ai theo đạo Công giáo và cho tất cả người Pháp. Cũng giống như đồng bào, tôi rất đau lòng khi thấy một phần của chúng ta bị thiêu cháy”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận từ Washington về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris: “Thật kinh khủng khi chứng kiến đám cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris. Có lẽ máy bay chở nước có thể được sử dụng để dập đám cháy. Phải hành động nhanh chóng!”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.