Cháy nhà máy tại thủ đô Philippines, ít nhất 31 người chết

13/05/2015 20:09 GMT+7

(TNO) Ít nhất 31 công nhân thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau vụ cháy xưởng sản xuất dép cao su tại thủ đô Manila, Philippines ngày 13.5.

(TNO) Ít nhất 31 công nhân thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau vụ cháy xưởng sản xuất dép cao su tại thủ đô Manila, Philippines ngày 13.5.

Vụ cháy tại cơ sở sản xuất giày dép ở thủ đô Manila, Philippines ngày 13.5
 - Ảnh: Reuters
Giới chức Philippines cho biết đang xác minh nguyên nhân vụ cháy tại 2 kho chứa hàng của xí nghiệp sản xuất giày dép Kentex ở thủ đô Manila, theo Reuters ngày 13.5.
Một lính cứu hỏa tên Soriano cho biết 31 thi thể đã được tìm thấy, hầu hết những người này tử vong vì ngạt thở. Ông Soriano nói rằng có thể còn nhiều người vẫn còn kẹt lại dưới đống đổ nát.
Ông Soriano cho biết vụ nổ xảy ra khi một người nào đó đang hàn tại cửa chính. Các vật liệu và hóa chất dễ cháy tại nhà máy đã khiến ngọn lửa lan nhanh hơn. Ông Veato Ang, chủ xí nghiệp trên, cho biết có khoảng 200 đến 300 công nhân làm việc lúc vụ cháy xảy ra.
Hiện vẫn còn 65 người mất tích và có thể đã chết. Tường và mái nhà tại tầng 2 bị đổ sập và đè trúng một số công nhân.
Một công nhân sống sót nhờ nhảy xuống từ tầng 2 cho biết mọi người rất hoang mang và sợ hãi. “Tôi nhảy xuống và rồi mọi người nhảy theo tôi. Tôi nhảy qua ngọn lửa. Tóc của tôi đã bị cháy”, công nhân tên Jun Panalo kể lại.
Năm 1996, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một vũ trường ở thành phố Manila khiến khoảng 150 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.