Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu gần thủ đô Iran

03/06/2021 11:50 GMT+7

Một đám cháy lớn đã bùng phát vào đêm 2.6 tại nhà máy lọc dầu phục vụ cho thủ đô Tehran của Iran .

Theo AP, vụ cháy đã tạo ra những đám khói đen dày đặc bao trùm thủ đô Tehran của Iran. Vẫn chưa có thông tin về con số thương vong trong vụ việc.

Mansour Darajati, người đứng đầu đội xử lý khủng hoảng của thủ đô Tehran, cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra tại công ty hóa dầu Tondgooyan thuộc sở hữu nhà nước Iran ở phía nam Tehran. Theo ông Darajati, lính cứu hỏa tin rằng việc một đường ống dẫn khí hóa lỏng tại công ty bị rò rỉ đã gây ra vụ cháy.

Các phóng viên AP ở Tehran cách hiện trường vụ cháy 20 km vẫn có thể nhìn thấy từng đám khói đen bốc lên bầu trời. Một phóng viên khác của AP còn nhìn thấy lửa bắn lên trời.

Mojtaba Khaledi, người phát ngôn của cơ quan quản lý thảm họa Iran, nói với hãng thông tấn ISNA rằng 10 xe cứu thương và các thiết bị khác đã được triển khai tại hiện trường vụ cháy. Các bệnh viện trong khu vực cũng trong trạng thái sẵn sàng, ông Khaledi nói thêm.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được làm rõ. Vào ngày 2.6, nhiệt độ ở Tehran đạt gần 40 độ C. Thời tiết nóng bức từng nhiều lần dẫn đến hỏa hoạn ở Iran.

Tàu lớn nhất của hải quân Iran bốc cháy, chìm ở Vịnh Oman

Vụ hỏa hoạn ở nhà máy lọc dầu xảy ra cùng ngày tàu chiến lớn nhất của hải quân Iran bốc cháy và bị chìm ở Vịnh Oman. Vụ cháy bắt đầu vào sáng 1.6 (giờ địa phương). Lính cứu hỏa đã tìm cách dập lửa trong suốt 20 giờ. Tuy nhiên, những nỗ lực đó bất thành và con tàu chìm gần cảng Jask, cách thủ đô Tehran khoảng 1.270 km về hướng đông bắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.