Cháy lớn ở khách sạn 63 tầng tại Dubai đêm giao thừa 2016

01/01/2016 07:50 GMT+7

Một người thiệt mạng vì bị giẫm đạp trong cuộc sơ tán hoảng loạn từ khách sạn cao tầng Address Downtown bị lửa bao trùm ở Dubai (UAE), kênh truyền hình Al Arabiya rạng sáng ngày 1.1.2016 cho biết.

Một người thiệt mạng vì bị giẫm đạp trong cuộc sơ tán hoảng loạn từ khách sạn cao tầng Address Downtown bị lửa bao trùm ở Dubai (UAE), kênh truyền hình Al Arabiya rạng sáng ngày 1.1.2016 cho biết.

Hoả hoạn bùng phát từ tầng thứ 20 của khách sạn Address Downtown cao 63 tầng ở Dubai ngay trước giờ giao thừa 2016 - Ảnh: ReutersHoả hoạn bùng phát từ tầng thứ 20 của khách sạn Address Downtown cao 63 tầng ở Dubai ngay trước giờ giao thừa 2016 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, có 16 người bị thương khi cố gắng thoát ra khỏi tòa nhà chọc trời đang bốc cháy ngùn ngụt.

Ngay trước giờ đón năm mới 2016, một đám cháy bùng phát tại tầng thứ 20 của khách sạn Address Downtown cao 63 tầng. Ngọn lửa bốc lên cao, ảnh hưởng đến vài chục tầng phía trên, nhưng chủ yếu chỉ làm hư hại phần mặt tiền. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt kịp thời để khống chế đám cháy.

Khách sạn Address Downtown nằm bên cạnh tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở trung tâm thành phố Dubai, nơi dân chúng thường tập trung rất đông vào đêm giao thừa hàng năm để xem pháo hoa đón Năm mới.
Ngọn lửa bốc cao, chủ yếu chỉ làm hư hại phần mặt tiền - Ảnh: Reuters

Khi hỏa hoạn xảy ra, tất cả những người có mặt trong khách sạn đều được đưa ra khỏi tòa nhà. Chính quyền thành phố Dubai cũng giải tán các đám đông đang tụ tập gần đó để xem pháo hoa nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Tuy nhiên chính quyền vẫn không vì sự cố này mà thay đổi các chương trình lễ hội đón Năm mới, thiếu tướng Rashid Al Matrushi, chỉ huy trưởng lực lượng Phòng vệ dân quốc Dubai cho biết trên kênh truyền hình Al Arabiya. Pháo hoa ở Dubai vẫn được bắn vào thời điểm giao thừa như kế hoạch đã định.
Khách phải qua đêm dưới lòng lề đường đón năm mới - Ảnh: Reuters
Trong khi đó pháo hoa ở Dubai vẫn được bắn vào thời điểm giao thừa như kế hoạch đã định - Ảnh: Reuters
Xem tiết mục bắn pháo hoa ngoạn mục ở Dubai giao thừa 2016 (Reuters):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.