Cháy dữ dội tại nhà máy sản xuất tên lửa Nga

27/04/2019 18:39 GMT+7

Mái nhà xưởng trong khuôn viên Xí nghiệp chế tạo máy móc Krasmash, nơi các tên lửa đạn đạo Sarmat và Sineva của Nga được sản xuất, đã bốc cháy ngùn ngụt.

Theo Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga ngày 27.4, vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy Krasmash ở thành phố Krasnoyarsk thuộc miền trung nước này đã làm sập một phần mái nhà xưởng song chưa có thông tin về thương vong.
Đám cháy nhanh chóng lan ra khu vực rộng 5.000 m2. Ít nhất 9 xe cứu hỏa và 38 lính đã được huy động tham gia chữa cháy.
Đài RT đưa tin đám cháy bùng phát ở xưởng sản xuất tủ đông, cũng nằm trong khuôn viên nhà máy Krasmash. Có khoảng 5.000 tủ đông bên trong xưởng lúc vụ hỏa hoạn xảy ra.
Truyền thông địa phương loan tin vụ hỏa hoạn được đánh giá ở cấp độ 4, mức cao nhất ở Krasnoyarsk xét về mức độ khó khăn trong việc khống chế đám cháy.
Các xưởng lắp ráp tên lửa Sarmat và Sineva nằm cách khu vực bị cháy khoảng 1 km và không bị ảnh hưởng, theo Sputnik dẫn một nguồn tin.
“Không có nguy cơ nổ tên lửa vì chúng không được lắp đầu đạn”, nguồn tin trên cho biết.
Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy, đồng thời cho lắp phòng thí nghiệm di động ngay gần khu vực hỏa hoạn để đánh giá nồng độ các chất độc hại bị rò rỉ trong không khí.
Nhà máy Krasmash là nơi sản xuất tên lửa đạn đạo Sineva và tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat thế hệ mới, dự kiến sẽ thay thế tên lửa đạn đạo Voyevoda của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.