Cháy chung cư ở Bangkok, 13 người Việt bị thương

Minh Quang
Minh Quang
03/04/2018 20:37 GMT+7

Một vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng nay 3.4 ở một chung cư bên trong Bangkok, khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có thể có một người Việt, và hàng chục người bị thương.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu từ lúc 2 giờ sáng ở chung cư 15 tầng khi mọi người đang ngủ. Ngọn lửa khởi phát từ phòng điện ở tầng 2 của chung cư do hiện tượng chập điện và lan ra khắp khu vực. Khói bốc lên nghi ngút lên đến tầng trên cùng của chung cư.
Nhiều người hoảng loạn chạy theo lối thoát hiểm khi phát hiện cháy, giữa lúc tiếng còi báo cháy kêu inh ỏi trong chung cư. Các cư dân trong tòa nhà kêu cứu, gọi điện cho người thân và dùng điện thoại làm đèn pin báo hiệu cho người ở dưới đất.
Có người tự cứu mình bằng cách xé vải và thắt thành dây để leo xuống đất trong khi khói tràn ngập các tầng của chung cư, không thể xuống bằng đường thoát hiểm. Tờ Matichon cho hay một thanh niên đã sử dụng cách này để leo xuống từ tầng 6 của chung cư và đã bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Chung cư 15 tầng bị cháy vì chập điện Matichon
Đội cứu hộ với 10 xe cứu hỏa được huy động đến. Từ bên ngoài và thông qua loa phóng thanh, họ hỗ trợ và hướng dẫn những người mắc kẹt cách thoát hiểm khỏi vụ cháy. Nhờ đó, nhiều người thoát nạn an toàn.
Sau vụ cháy, Thị trưởng Bangkok Aswin Kwanmuang đã đến hiện trường thị sát và ra lệnh tạm thời phong tỏa chung cư trước khi hoạt động cứu nạn, cứu trợ hoàn tất và đảm bảo chung cư an toàn cho cư dân.
Theo giới chức địa phương, hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà không tốt nên dẫn đến hậu quả chết người.
Theo truyền thông Thái Lan, có 3 người thiệt mạng, trong đó có một người Việt Nam, 40 tuổi. Tuy nhiên, ông Krissana Pattancharoen, người phát ngôn của Cảnh sát hoàng gia Thái Lan, cho phóng viên Thanh Niên biết trong 3 người tử vong, chỉ xác định được 2 người Thái Lan, người còn lại chưa xác định được danh tính. Hầu hết chết vì ngạt khói.
Trong 61 người bị thương có 13 người Việt. Những người này được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Cánh sát đang xác định nạn nhân tử vong thứ 3.
Cứu hộ nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Matichon
Ông Thị trưởng yêu cầu giới chức thành phố Bangkok ra soát loại toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy ở những nơi tập trung dân đông như chung cư, nhà tập thể...vì theo ông nguy cơ cháy nổ rất cao khi Thái Lan vào mùa khô, nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.