Cháy chợ Đồng Xuân của người Việt ở Berlin

04/07/2019 18:51 GMT+7

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại khu chợ Việt ,Trung tâm Thương mại Đồng Xuân tại thủ đô Berlin của Đức vào ngày 4.7.

Khói bốc lên từ Trung tâm Thương mại Đồng Xuân được nhìn thấy từ khoảng cách nhiều km, theo trang tin rbb24.
Người phát ngôn của Sở cứu hỏa Berlin Frederic Finner cho biết hơn 100 lính cứu hỏa được điều động đến hiện trường.

Khói đen bốc lên

Twitter

Người phát ngôn cho biết thêm lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo vào lúc 12 giờ 09 giờ trưa 4.7 (giờ địa phương).
Sau khi đánh giá đây là đám cháy lớn, Sở Cứu hỏa Berlin khuyến cáo người dân sống quanh khu vực Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở trong nhà, đóng chặt cửa. Một số tuyến tàu điện ngầm M8 và 21 bị gián đoạn vì vụ hỏa hoạn.

Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy

Twitter

Trước đây, Trung tâm Thương mại Đồng Xuân gần như bị hủy hoại sau vụ hỏa hoạn hồi tháng 5.2016. Lúc bấy giờ, nguyên nhân được xác định là do thợ hàn trong lúc sửa chữa bất cẩn làm cháy hóa chất tẩy rửa móng tay, gây thiệt hại hàng triệu euro hàng hóa, nhưng không có thương vong.
Không chỉ kinh doanh và tạo việc làm trong cộng đồng, Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin còn là điểm du lịch hấp dẫn và đậm nét văn hóa Việt.
Trung tâm được đặt tên theo chợ Đồng Xuân tại Hà Nội và có lịch sử gắn liền với hàng chục ngàn lao động Việt Nam sang CHDC Đức (Đông Đức) làm việc trước khi nước Đức thống nhất. 
Ông Nguyễn Văn Hiền là người sáng lập Trung tâm thương mại Đồng Xuân. Vào năm 2003, ông mua khu đất khoảng 18 ha và thành lập trung tâm rộng khoảng 40.000 m2, giúp tạo việc làm cho hơn 1.000 người Việt, người Đức và các nước khác.
Theo Hiệp hội Người Việt ở Berlin và Brandenburg, có khoảng 100.000 người Việt sống tại Đức, trong đó có khoảng 26.500 người sống tại Berlin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.