Cháu nội Nữ hoàng Anh thử sức làm…điệp viên

07/04/2019 14:00 GMT+7

Là một trong những khuôn mặt nổi tiếng nhất thế giới, Công tước William, cháu nội Nữ hoàng Elizabeth II, ắt hẳn không thể nào trở thành điệp viên huyền thoại kiểu James Bond trong loạt phim điệp viên 007.

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản người thừa kế ngai vàng Vương quốc Anh trải nghiệm 3 tuần lễ hòa mình vào thế giới của các cơ quan an ninh, bao gồm Cơ quan tình báo MI6, Cơ quan an ninh MI5 và Sở Chỉ huy thông tin của Chính phủ Anh (GCHQ).
Công tước xứ Cambridge, 36 tuổi, chấm dứt thời gian tham gia công tác tuyệt mật vào ngày 6.4, theo AFP dẫn thông báo từ Hoàng gia.
William được huấn luyện lái máy bay, trực thăng trong khi tòng quân RAF
“Đó thực sự là một trải nghiệm vô cùng quý giá khi làm việc tại các cơ quan an ninh và tình báo của chúng ta, hiểu thêm về về sự đóng góp vô cùng quan trọng của họ đối với an ninh quốc gia của Anh”, Công tước William giãi bài.
William bắt đầu thời gian biệt phái tại MI6, chứng kiến cách thức cơ quan này thu thập thông tin từ các hoạt động của hệ thống điệp viên trên toàn thế giới để phục vụ cho lợi ích của Anh.

Công tướcWilliam đã trải qua 7 năm rưỡi trong quân ngũ RAF
Kế đến, công tước xứ Cambridge chuyển sang công tác với MI5, tận mắt quan sát các đội chống khủng bố triển khai công tác điều tra, bao gồm hoạt động giám sát.
Đích đến cuối cùng của vị công tước là trụ sở GCHQ ở Cheltenham, miền tây nước Anh.
[VIDEO] Bình thường như... trụ sở cơ quan tình báo Anh
Tại đây, ông dành thời gian làm việc “với những người sử dụng công nghệ tối tân, và mối quan hệ rộng khắp để phát hiện, phân tích và ngăn chặn các mối đe dọa”, hoàng gia cho biết.
Người đứng đầu các hoạt động chống khủng bố của GCHQ, chỉ được biết đến với cái tên David, cho hay William "đã nỗ lực hết sức để có thể hòa nhập vào đội ngũ".
Công tước xứ Cambridge trên thực tế không quá xa lạ với môi trường an ninh.
Sau khi tốt nghiệp Đại học St Andrews ở Scotland vào năm 2005, William trải qua 7 năm rưỡi trong quân đội, trước khi kết thúc thời gian tòng quân trong vai trò phi công lái trực thăng tìm kiếm và cứu hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.