Cháu nội Mao Trạch Đông tái xuất sau tin đồn thiệt mạng vì tai nạn ở Triều Tiên

07/05/2018 10:49 GMT+7

Mao Tân Vũ, người được nhiều nguồn tin xác nhận là cháu trai còn sống duy nhất của cố lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông, đã bất ngờ xuất hiện trước công chúng hồi tuần trước, sau tin đồn tử nạn.

Theo tờ The Korea Times ngày 6.5, phía Trung Quốc công bố bức ảnh chụp thiếu tướng Mao Tân Vũ, 48 tuổi, thăm Tập đoàn đóng tàu quốc gia vào tuần qua. Ông và những quan chức khác đang tham quan viện nghiên cứu và các phòng thí nghiệm của tập đoàn này.
Sự xuất hiện của ông phá tan tin đồn cho rằng cháu nội duy nhất còn sống của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt vào ngày 22.4. Mao Tân Vũ là con trai trưởng của tướng Mao Ngạn Thanh, con trai thứ hai của nguyên Chủ tịch Đảng Cộng sản Trung Quốc Mao Trạch Đông.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng ngày 23.4 thông báo 32 du khách nước này thiệt mạng khi xe buýt chở họ lao khỏi cầu vào tối 22.4 tại địa phận Bắc Hwanghae, nhưng không nêu rõ chi tiết, theo Reuters.
Lúc đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo dùng xe lửa đặc biệt chở thi hài nạn nhân và những người bị thương về nước. Thậm chí, ông còn đích thân đứng tiễn đoàn tàu và gửi lời tạ lỗi chính thức đến chính quyền Bắc Kinh.
Theo báo Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Trung Quốc, nhiều người tử nạn trên chuyến xe buýt tử thần là con cái và người thân của những người lính Trung Quốc tham chiến trong cuộc chiến tranh Triều Tiên.
Chính phủ Trung Quốc công bố danh tính 26 nạn nhân, nhưng giữ kín 8 cái tên còn lại, làm rộ lên tin đồn cho rằng ông Mao là một người trong số này.
Theo thông tin, xe buýt đang quay về từ nghĩa trang ở huyện Hoechang thuộc tỉnh Nam Pyongan, nơi chôn cất những người lính Trung Quốc đã tử trận. Con trai cả của ông Mao Trạch Đông là Mao Ngạn Anh được chôn tại đây, dẫn đến đồn đoán rằng Mao Tân Vũ đi viếng mộ người bác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.