Cháu gái Nhật hoàng đính hôn với dân thường

04/09/2017 08:14 GMT+7

Ngày 3.9, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA) tổ chức họp báo công bố sự kiện đính hôn chính thức giữa quận chúa Mako, cháu gái lớn của Nhật hoàng Akihito, và người bạn học Kei Komuro.

Cả hai đều 25 tuổi và nhiều khả năng hôn lễ sẽ cử hành vào mùa thu năm sau, theo Kyodo News. Lãnh đạo IHA Shinichiro Yamamoto cho biết hôn sự đã được Nhật hoàng chấp thuận, đồng thời nhận xét thêm: “Ông Kei Komuro là một người thật sự đáng kính và là hôn phối thích hợp của quận chúa Mako”.
Quận chúa là con gái của hoàng tử Akishino, người đứng thứ hai trong danh sách kế vị sau thái tử Naruhito, còn vị hôn phu Komuro hiện làm việc cho một hãng luật.

tin liên quan

Chuyện tình công chúa Nhật Bản
Mối quan ngại về dòng dõi Hoàng gia Nhật Bản một lần nữa lại được nhắc đến khi hoàng thất sắp mất đi một công chúa vì kết hôn với thường dân.
Theo quy định, quận chúa sẽ phải từ bỏ tư cách thành viên hoàng tộc khi lập gia đình với người xuất thân từ thường dân và sẽ nhận được khoản tiền trợ cấp một lần. Một số chuyên gia dự báo hôn lễ có thể được tổ chức trước tháng 12.2018, thời điểm được cho là sẽ diễn ra lễ thoái vị của Nhật hoàng Akihito, 83 tuổi. H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.