Cháu gái kiện Tổng thống Trump chiếm di sản thừa kế

Khánh An
Khánh An
25/09/2020 08:25 GMT+7

Tổng thống Trump cùng 2 chị em bị cháu gái Mary Trump đâm đơn kiện về cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt di sản.

Hãng Reuters ngày 25.9 đưa tin bà Mary Trump (55 tuổi), cháu gái gọi Tổng thống Donald Trump bằng chú, vừa kiện ông và 2 thành viên khác trong gia đình, cáo buộc họ lừa đảo chiếm đoạt di sản thừa kế trị giá hàng chục triệu USD.
Trong đơn, bà cáo buộc chú Donald Trump, chú Robert Trump và cô Maryanne Trump Barry “lừa đảo và có hành vi sai trái”, khi chiếm quyền kiểm soát đế chế bất động sản được cha bà là ông Fred Trump Jr. gầy dựng và lợi dụng để làm giàu. Cha bà đã mất vào năm 1981.
“Lừa đảo không chỉ là việc gia đình mà còn là lối sống”, bà viết trong đơn kiện nộp lên tòa án bang New York tại Manhattan.
Luật sư Jay Sekulow của Tổng thống Trump chưa đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc. Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho rằng bà Mary Trump đã tự làm mất uy tín.
Bà Mary Trump là chuyên gia tâm lý và doanh nhân. Các cáo buộc trên từng được đề cập đến trong quyển sách của bà có tựa đề Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man (tạm dịch: Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia tộc tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào) được xuất bản hồi tháng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.