Châu Âu khốn khổ trong đợt rét kỷ lục

05/02/2012 18:19 GMT+7

(TNO) Theo thông tin được AFP cập nhật, tính đến hôm nay (5.2, giờ Việt Nam), đã có 260 người thiệt mạng do giá rét ở châu Âu. Bên cạnh đó, hàng ngàn người đang sống trong cảnh khốn khổ, còn hệ thống giao thông gần như tê liệt.

 
Xe cộ, đường xá tại nhiều thành phố châu Âu bị đóng băng - Ảnh: AFP

Trong đó, Ukraine thiệt hại nặng nề nhất với 122 người đã tử vong. Nhiệt độ ở đây đã xuống âm 38,1 độ C khiến nhiều người chết vì rét cóng trên đường.

Còn tại Ba Lan, 45 người thiệt mạng vì chịu không nổi cái rét khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống âm 27 độ C ở vùng đông bắc. Trong khi đó, 28 người dân Romania đã tử vong trong những ngày qua.

Đợt giá rét lịch sử này cũng đã cướp đi sinh mạng của người dân ở hàng loạt các nước châu Âu là: Bosnia, Latvia, Lithuania, Estonia, Bulgaria, Cộng hòa Czech, Ý, Slovakia, Pháp, Áo, Hi Lạp.

 
Những người vô gia cư rơi vào hoàn cảnh cực kỳ khốn khổ, đang chia sẻ những ly trà và súp nóng để cứu lấy mình, chóng chọi với giá rét - Ảnh: Reuters

Mặt khác, nhiều sân bay đã bị đóng cửa. Các chuyến bay, xe lửa đều bị hoãn lại. Đường cao tốc ùn tắc giao thông trong khi các dịch vụ cấp cứu, cứu hộ phải làm việc cật lực để dọn tuyết trên đường. Đó là những gì đang diễn ra tại các thành phố châu Âu.

Sân bay Heathrow (London, Anh), sân bay bận rộn nhất châu Âu, đã phải hoãn 30% các chuyến bay trong hôm nay (chủ nhật, 5.2) vì tuyết rơi quá nặng và sương mù dày đặc.

 
Những dòng sông đều đóng băng ở Đức - Ảnh: AFP

Những thay đổi trong lịch trình bay của sân bay Heathrow có thể ảnh hưởng đến 400 chuyến bay và hàng ngàn hành khách quốc tế.

Đây là đợt tuyết rơi dày nhất ở Rome (Ý) trong 27 năm qua. Các phương tiện giao thông trên đường hầu như “chết cứng”, không thể điều hướng vì mắc kẹt trong tuyết.

 
Thủ đô hoa lệ Paris (Pháp) phủ trong tuyết trắng - Ảnh: AFP

Bão tuyết cũng là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng tại Ý vào hôm thứ bảy (4.2). Chiếc phà Sharden đã đâm phải đê chắn sóng sau khi rời cảng Civitavecchia (gần Rome). Sự cố làm 32 người thiệt mạng. Gần 262 hành khách trên phà được cứu sống.

Tại Hà Lan, sân bay Amsterdam-Schiphol đã ra thông báo hoãn và hủy các chuyến bay trong ngày hôm nay.

Nguyên Mi

>> Châu Âu đóng băng
>> Phà chở 260 người mắc cạn do bão tuyết
>> Nhiều người chết vì giá rét khủng khiếp
>> Hơn 200 người chết vì giá rét
>> Hơn 100 người chết vì giá rét ở châu Âu
>> Châu Âu giá rét, hàng chục người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.