Châu Âu công bố kết quả nghiên cứu về vắc xin Covid-19 của AstraZeneca

19/03/2021 10:17 GMT+7

Các quốc gia hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) sẽ bắt đầu triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của hãng dược AstraZeneca sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) kết luận rằng vắc xin này “an toàn và hiệu quả”.

BBC ngày 19.3 đưa tin Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) kết luận rằng lợi ích từ vắc xin Covid-19 của hãng AstraZeneca lớn hơn nguy cơ sau khi mở cuộc nghiên cứu về vắc xin này, do 13 quốc gia EU tạm ngưng sử dụng vắc xin AstraZeneca do lo ngại về chứng máu đông.
“Lợi ích của vắc xin trong việc bảo vệ con người khỏi nguy cơ tử vong và nhập viện do Covid-19 lớn hơn nhiều so với những rủi ro có thể xảy ra”, bà Emer Cooke - Giám đốc điều hành EMA - cho hay.
Bà Cooke nói thêm EMA không tìm thấy bằng chứng cho thấy vắc xin của AstraZeneca liên quan tới nguy cơ gây máu đông, song cũng khẳng định cơ quan này sẽ tiếp tục nghiên cứu khả năng vắc xin này có liên quan các trường hợp bị đông máu.
Cũng theo BBC, Đức, Pháp, Ý và Anh cho biết sẽ tiếp tục sử dụng vắc xin của AstraZeneca.

Châu Âu khẳng định vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19 "lợi ích vượt xa nguy cơ"

Thủ tướng Pháp Jean Castex khẳng định nước này sẽ tiếp tục sử dụng vắc xin Covid-19 của AstraZeneca từ ngày 19.3, đồng thời nói rằng ông sẽ tiêm vắc xin này để tạo lòng tin ở người dân.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 18.3 kêu gọi các quốc gia tiếp tục sử dụng vắc xin của AstraZeneca và trong ngày 19.3 sẽ công bố kết quả đánh giá của chính tổ chức này về tính an toàn của vắc xin nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.