Chật vật đối phó Covid-19, Campuchia liên tục nhận vắc xin từ Trung Quốc

20/06/2021 08:45 GMT+7

Liên tục nhận nhiều lô vắc xin Covid-19 từ Trung Quốc và triển khai tiêm phòng trên diện rộng, Campuchia vẫn chật vật ứng phó đại dịch Covid -19.

Tân Hoa xã đưa tin chiếc máy bay chở lô vắc xin Sinovac Covid-19 của Trung Quốc đã đến thủ đô Phnom Penh (Campuchia) vào hôm qua (19.6). Tuy nhiên, bản tin không nêu rõ số lượng vắc xin lần này là bao nhiêu liều.

Phát biểu tại sân bay khi tiếp nhận, bà Yok Sambath - đại diện Bộ Y tế Campuchia - cho biết lô vắc xin lần này được mua từ công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc Sinovac Biotech. Tân Hoa xã dẫn lời bà Yok Sambath kỳ vọng: “Với những đợt vắc-xin tiếp theo, chúng tôi tin tưởng rằng kế hoạch tiêm chủng của chúng tôi sẽ đạt được đúng tiến độ”.

Làng quê khuyến khích tiêm vắc xin Covid-19: tặng gà, trúng thưởng bò

Theo đó, Campuchia đặt ra mục tiêu tiêm vắc xin ít nhất cho 10 triệu trong tổng số 16 triệu dân nước này vào cuối năm nay hoặc chậm nhất là đầu năm sau. Theo Bộ Y tế Campuchia, nước này đã khởi động đợt tiêm chủng chống Covid-19 đầu tiên vào ngày 10.2 và đến nay đã tiêm khoảng 5,92 triệu liều, trong đó có 2,66 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ 2 liều.

Ngay từ lô vắc xin để chích ngừa diện rộng lần đầu từ ngày 10.2 đến nay, Campuchia liên tục nhận vắc xin từ Trung Quốc. Mới đây, Hoàn cầu thời báo đưa tin một lô vắc xin Sinopharm Covid-19 từ Trung Quốc đã được chuyển đến Campuchia vào ngày 12.6. Theo tờ báo trên, thời gian qua, Campuchia đã nhận tổng cộng 8 triệu liều vắc xin Covid-19 từ Trung Quốc và chương trình COVAX của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Trong khi đó, tình hình bệnh dịch Covid-19 ở Campuchia đã diễn biến phức tạp kể từ sự kiện cộng đồng ngày 20.2. Trong vụ việc này, 4 người Trung Quốc trốn cách ly tại Campuchia dẫn đến bùng phát dịch ở Campuchia.

Trước đó, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện trên thế giới, Campuchia chỉ có khoảng 500 ca bệnh nhưng sau sự kiện cộng đồng ngày 20.2 thì số lượng ca bệnh nhanh chóng tăng nhanh, nhiều ngày có trên 500 ca bệnh mới mỗi ngày.

Tân Hoa xã ngày 19.6 đưa tin Campuchia vừa trải qua ngày có số ca bệnh Covid-19 tử vong cao kỷ lục với 20 ca, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 qua đời ở nước này lên 414 người. Nước này cũng có thêm 471 ca bệnh mới, nâng tổng số ca bệnh lên 42.052 ca và đã có 36.868 ca hồi phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.