Charlie Hebdo bị chỉ trích vì đăng biếm họa cậu bé Syria tị nạn

16/09/2015 11:03 GMT+7

(TNO) Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo (Pháp) lại hứng chịu làn sóng chỉ trích khi cho đăng những hình ảnh biếm họa về cái chết của em bé tị nạn người Syria và châm biếm cuộc khủng hoảng tị nạn hiện nay.

(TNO) Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo một lần nữa hứng chịu làn sóng chỉ trích khi cho đăng những hình ảnh biếm họa về cái chết của em bé tị nạn người Syria và châm biếm cuộc khủng hoảng tị nạn hiện nay.

>> Tạp chí Charlie Hebdo bị chỉ trích vì đăng biếm họa MH370

Charlie Hebdo một lần nữa gây tranh cãi với những biếm họa liên quan các tôn giáo - Ảnh: AFP
Hình ảnh cậu bé Alan Kurdi bị chết đuối và thi thể trôi vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ khi đang cùng gia đình di cư từ Syria sang Hy Lạp vừa qua khiến cả thế giới bàng hoàng trước cuộc khủng hoảng tị nạn.
Trong bức biếm họa của Charlie Hebdo, cậu bé mặc quần ngắn và áo thun, nằm úp mặt bên bờ biển, kế đó là tấm bảng quảng cáo của một cửa hàng thức ăn. Bức biếm họa có tiêu đề Quá gần đích đến
Một bức vẽ khác có tiêu đề Bằng chứng cho thấy châu Âu theo Cơ đốc giáo, trong đó vẽ một người giống Chúa Jesus đang bước đi trên mặt nước và nói rằng “Người Cơ đốc giáo đi trên mặt nước”. Kế bên đó là một người đang bị chìm với dòng chữ “Trẻ em Hồi giáo bị chìm”.
Nhiều người đã phản ứng giận dữ trước những biếm họa mới nhất của Charlie Hebdo và sử dụng "hashtag" trên mạng Twitter là #JeNeSuisPasCharlie (Tôi không phải là Charlie).​ Nhiều ý kiến cho rằng tạp chí Charlie Hebdo có thể gặp nhiều rắc rối vì những hình vẽ biếm họa trên. Trong khi cũng có người cho rằng những bức biếm họa đó cho thấy rõ ràng những thất bại của châu Âu trước cuộc khủng hoảng di dân hiện nay, theo Reuters ngày 15.9.
Thi thể cậu bé Alan Kurdi trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến cả thế giới bàng hoàng - Ảnh: AFP
Người phát ngôn của Charlie Hebdo nói rằng không hề hay biết về bất kỳ vụ khiếu kiện nào đối với tạp chí này, theo Reuters.
Tờ tạp chí của Pháp này đã nhận được nhiều chia sẻ của dư luận sau vụ thảm sát hồi tháng 1.2015. Khi đó, 2 kẻ tấn công đã xả súng tại tòa soạn Charlie Hebdo ở thủ đô Paris khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có tổng biên tập tạp chí. Những biểu ngữ như “Tôi là Charlie” lan truyền trên khắp thế giới. Tạp chí này sau đó vượt qua khó khăn tài chính khi bán được nhiều báo hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.