Chánh văn phòng Nhà Trắng xác nhận chính quyền 'không kiểm soát đại dịch' Covid-19

26/10/2020 08:38 GMT+7

Chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden đang phản công dữ dội sau khi chánh văn phòng Nhà Trắng nói “sẽ không kiểm soát đại dịch” Covid-19.

Trong cuộc phỏng vấn trên CNN ngày 25.10, chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows được yêu cầu làm rõ nỗ lực của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với đại dịch Covid-19, trong bối cảnh số ca nhiễm đang tăng kỷ lục và hơn 225.000 người chết.
“Chúng tôi sẽ không kiểm soát đại dịch. Chúng tôi sẽ kiểm soát sự thật rằng chúng tôi có vắc xin, thuốc trị và các biện pháp giảm thiểu khác”, ông Meadows nói.
Khi được hỏi vì sao Mỹ sẽ không kiểm soát được đại dịch, ông Meadows nói vì đó là “virus gây lây lan như bệnh cúm”.
Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết chính quyền đang nỗ lực để kiềm chế Covid-19, đảm bảo người dân không chết vì đại dịch này.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Tổng thống Trump vẫn chế giễu ông Biden quá thận trọng

Bên cạnh đó, ông Meadows còn bảo vệ việc Phó tổng thống Mike Pence không cách ly dù nhân viên của ông bị nhiễm Covid-19.
Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden ngay lập tức chỉ trích rằng chính quyền đã bỏ cuộc và không làm đúng bổn phận cơ bản là bảo vệ người dân.
“Đây không phải là Meadows lỡ lời, đó là sự thừa nhận rõ ràng về chiến lược của Tổng thống Trump đã làm từ khi khủng hoảng bắt đầu : vẫy cờ trắng và hy vọng rằng chỉ cần phớt lờ là virus sẽ biến mất”, ông Biden nói.
Người tranh cử cùng của ông Biden, bà Kamala Harris cũng chỉ trích phát ngôn của ông Meadows và cho rằng đại dịch Covid-19 là thất bại lớn nhất trong lịch sử của các tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.