Chánh văn phòng Nhà Trắng lên tiếng về khả năng xuất viện của Tổng thống Trump

05/10/2020 21:18 GMT+7

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết các bác sĩ của Tổng thống Donald Trump sẽ cân nhắc xem liệu nhà lãnh đạo Mỹ có thể xuất viện vào đầu giờ chiều 5.10 (giờ Mỹ) hay không.

Trả lời phỏng vấn Đài Fox News ngày 5.10, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói rằng ông rất lạc quan về khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm được xuất viện.
Ông Meadows kể rằng đã trò chuyện với Tổng thống Trump sáng 5.10 và tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Mỹ dường như đã được cải thiện chỉ sau một đêm.
Theo ông Meadows, các bác sĩ sẽ tham vấn Tổng thống Trump vào cuối buổi sáng 5.10 và quyết định về khả năng xuất viện của Tổng thống Trump có thể sẽ chỉ được đưa ra vào khoảng đầu giờ chiều 5.10 (giờ địa phương).
“Hiện chưa có quyết định nào được đưa ra. Sức khỏe của tổng thống tiếp tục được cải thiện. Chúng tôi vẫn lạc quan rằng tổng thống sẽ được xuất viện”, ông Meadows cho hay.

Phải dùng thuốc steroid, ông Trump bị Covid-19 nặng hơn thông tin ban đầu?

Ông Meadows cũng bảo vệ quyết định gây tranh cãi khi để Tổng thống Trump rời Bệnh viện quân y Walter Reed ở vùng Bethesda (bang Maryland) tối 4.10 để chào những người ủng hộ ông đang tụ tập bên ngoài bệnh viện.
Nhiều người cho rằng hành động trên khiến các nhân viên an ninh của Tổng thống Trump gặp nguy hiểm, dễ nhiễm Covid-19.
Ông Meadows lưu ý rằng các nhân viên mật vụ trước đó đã đi cùng Tổng thống Trump trong ô tô cũng như đã “hộ tống” chủ nhân Nhà Trắng đến Bệnh viện quân y Walter Reed hôm 2.10.
“Chúng tôi thực hiện thêm các biện pháp phòng ngừa, bổ sung đồ bảo hộ cá nhân cùng nhiều trang thiết bị khác để đảm bảo rằng các mật vụ luôn được bảo vệ (trước Covid-19)”, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nhấn mạnh.

Tổng thống Trump bất ngờ rời viện chào người ủng hộ, đăng video "tôi đã hiểu về Covid-19"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.