Chánh văn phòng, cố vấn phó tổng thống Mỹ mắc Covid-19

25/10/2020 15:16 GMT+7

Chánh văn phòng Marc Short và cố vấn chính trị Marty Obst của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vừa nhận kết quả dương tính với Covid-19 trong bối cảnh chỉ còn 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử Mỹ.

“Hôm nay (25.10), ông Marc Short, chánh văn phòng của phó tổng thống Mỹ, đã có kết quả kiểm tra dương tính với Covid-19. Ông bắt đầu cách ly và hỗ trợ truy vết những người mình tiếp xúc trong thời gian qua”, theo Đài ABC News dẫn lời thư ký báo chí của Pence, Devin O'Malley.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Tổng thống Trump vẫn chế giễu ông Biden quá thận trọng

Ông O'Malley cho hay cả Phó tổng thống Pence và vợ Karen đều nhận kết quả âm tính vào ngày 24.10.
Trong khi đó, AFP cho hay ít nhất có thêm một cố vấn của văn phòng phó tổng thống Mỹ đã được phát hiện mắc Covid-19 trong vài ngày qua, và một số nhân viên hiện phải cách ly.

Chánh văn phòng Marc Short trong một sự kiện họp báo

AFP

Ông Pence đã tất bật di chuyển khắp nước Mỹ trong những tuần qua. Người phó của Tổng thống Trump đến Lakeland và Tallahassee (bang Florida) vào hôm 24.10. Một ngày trước đó, ông đã bỏ phiếu ở bang nhà Indiana, trước khi đến Ohio và Pennsylvania.
Dự kiến phó tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục cuộc hành trình vận động tranh cử trong 10 ngày cuối cùng trước thời điểm bầu cử, bất chấp ông từng tiếp xúc gần với Chánh văn phòng Short trước khi ông này mắc Covid-19.

Đến tháng 2.2021, nửa triệu người Mỹ sẽ chết vì Covid-19?

Bên cạnh đó, ông Obst, cố vấn chính trị của ông Pence, đã được xác nhận dương tính với dịch bệnh.
Cố vấn Obst đã xuất hiện tại sự kiện gây quỹ có sự góp phận của cả Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Pence vào ngày 15.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.