Chặn trước không thừa

29/08/2018 15:00 GMT+7

Tại Syria hiện ngày càng có nhiều biểu hiện về triển khai lực lượng của các bên tham chiến, khuấy động đồn đoán về khả năng sắp bùng phát chiến sự lớn.

Trong bối cảnh này, Nga bất ngờ lên tiếng cảnh báo nguy cơ dàn dựng tấn công hóa học để đổ trách nhiệm cho chính phủ Syria. Nga đã rút ra bài học từ những diễn biến ở Syria trong thời gian qua.
Cứ mỗi lần xảy ra chuyện liên quan đến vũ khí hóa học, có khi chỉ là đồn thổi, thì luôn thấy tình trạng phương Tây và các đồng minh trút đổ mọi trách nhiệm lên chính quyền Tổng thống Bashar Al-Assad. Họ luôn lấy đó làm cớ và dịp để tiến hành hoạt động quân sự nhằm vào quân chính phủ Syria, can thiệp nhiều hơn và sâu hơn vào tình hình nước này. Mục tiêu của họ là không để cho phía chính phủ Syria giành được thắng lợi quân sự hoàn toàn, đồng thời hạ thấp uy tín quốc tế của Nga bởi vào năm 2015, nước này đã đảm bảo là chính quyền Tổng thống Al-Assad tự nguyện hủy bỏ hoàn toàn tiềm lực vũ khí hóa học.
Nga đưa ra cảnh báo nói trên nhằm ngăn chặn từ sớm khả năng phương Tây lặp lại kịch bản như hồi tháng 4 và để chiếm lĩnh trận địa dư luận chứ không để bị đẩy vào tình thế phải đối phó dư luận. Để đảm bảo cho phía chính phủ Syria chắc thắng trong trận đánh quyết định ở Idlib thì Nga phải ngăn chặn mọi hình thức can thiệp quân sự với mục tiêu cản phá của Mỹ và đồng minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.