Chân rết IS ở Philippines bắt trẻ em cầm súng

11/07/2017 07:20 GMT+7

Quân đội Philippines đang cố gắng tối đa để hạn chế gây thương vong cho những trẻ em này

Ngày 10.7, người phát ngôn quân đội Philippines Restituto Padilla cho biết khoảng 300 dân thường đang mắc kẹt tại TP.Marawi, trong đó nhiều người có thể đã bị nhóm Maute, chân rết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bắt làm con tin.
Các tay súng cực đoan thậm chí còn ép trẻ em và người dân cầm súng chống lại lực lượng chính phủ. AFP dẫn lời ông Padilla cho hay quân đội đang cố gắng tối đa để hạn chế gây thương vong cho những trẻ em này.
Theo số liệu được chính quyền Tổng thống Rodrigo Duterte công bố ngày 10.7, đã có hơn 500 người thiệt mạng sau 7 tuần xảy ra giao tranh, trong đó có 379 dân thường, và gần 400.000 người phải rời bỏ nhà cửa. Đến nay, còn khoảng hơn 100 tay súng Maute đang tiếp tục kháng cự tại Marawi.
Cùng ngày, quân đội Iraq và đồng minh tiếp tục mở đợt tiến công lớn nhằm xóa sổ những hang ổ cuối cùng của IS tại Mosul. Theo giới chức, dù chỉ còn mấy chục tay súng cố thủ trong một khu vực rất nhỏ nhưng bọn chúng dùng dân thường làm lá chắn sống nên lực lượng chính phủ chưa thể quét sạch.
Trước đó, Thủ tướng Haider al-Abadi ngày 9.7 đã đến Mosul và tuyên bố chiến dịch giải phóng đạt được thắng lợi.

tin liên quan

Iraq tuyên bố giải phóng Mosul
Chính phủ Iraq ngày 9.7 tuyên bố chiến dịch giải phóng TP.Mosul khỏi tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đạt được thắng lợi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.