Chặn đứng âm mưu tấn công nơi kiểm phiếu ở bang Pennsylvania

Văn Khoa
Văn Khoa
06/11/2020 15:28 GMT+7

Cảnh sát ở thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania cho hay đang điều tra về một âm mưu tấn công Trung tâm hội nghị Pennsylvania của thành phố này, nơi việc kiểm phiếu bầu tổng thống Mỹ năm 2020 đang diễn ra.

Reuters dẫn lời một cảnh sát cho hay giới công lực đã nhận được tin báo về một chiếc xe thể thao đa dụng chở nhiều người có vũ trang chạy từ bang Virginia với âm mưu tấn công Trung tâm Hội nghị Pennsylvania. Theo Đài ABC, nhóm người đó dường như thuộc một gia đình. Cảnh sát đã bắt giữ một người, tịch thu vũ khí cùng chiếc xe.
Trước đó, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tuyên bố đang kiện, yêu cầu dừng đếm phiếu ở Pennsylvania, cáo buộc “phe Dân chủ âm mưu tước quyền bầu cử và giảm bớt các lá phiếu của Cộng hòa”, theo BBC.

Chuyên gia Mỹ: Tổng thống Trump có thể gây bạo động vì những phát ngôn về kết quả bầu cử

Vào ngày 5.11, những người ủng hộ của Tổng thống Trump và của cựu Phó tổng thống Biden đều tổ chức cuộc tuần hành ở Philadelphia trong lúc nhân viên bầu cử đếm hàng ngàn lá phiếu gửi qua thư. Tổng thống Trump nhiều lần bày tỏ quan ngại về nguy cơ gian lận trong việc bỏ phiếu qua thư, dù giới chuyên gia cho rằng gian lận kiểu này hiếm xảy ra trong bầu cử Mỹ, theo Reuters.
Cựu Phó tổng thống Biden đang bám sát Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania (nơi có 20 phiếu đại cử tri). Với 95% số phiếu được đếm ở Pennsylvania, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden và ông Trump lần lượt là 49,3% và 49,6%, theo tờ USATODAY. Ông Biden chỉ cần giành chiến thắng thêm ở một bang chiến địa nữa là có được đủ số phiếu đại cử tri cần thiết để thắng cử. Hiện ông Biden có được 264 phiếu còn ông Trump có 214 phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.