Chấn động vụ bắt cóc, tống tiền mẹ của tỉ phú ở Singapore

09/01/2014 22:11 GMT+7

(TNO) Điều may mắn là bà cụ 79 tuổi giàu có đã được trao trả an toàn, hai kẻ bắt cóc đã bị bắt và số tiền chuộc 2 triệu SGD (34 tỉ đồng) đã được thu hồi.

 


Cụ bà 79 tuổi bị bắt cóc và một góc Công viên Sembawang nơi gia đình nạn nhân đặt số tiền chuộc theo chỉ dẫn của những tên bắt cóc - Ảnh: Channel News Asia

Bà chính là thân mẫu của ông Lim Hock Chee - Tổng giám đốc chuỗi siêu thị Sheng Siong giá rẻ rất nổi tiếng ở đảo sư tử.

Tạp chi Forbes năm 2013 xếp ông Lim thứ 35 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore với  tổng tài sản 515 triệu SGD.

Tên bà được các cơ quan chức năng và báo chí Singapore giấu kín.

Thu hồi 2 triệu SGD tiền chuộc


Ông Lim Hock Chee tại cuộc họp báo chiều 9.1 về vụ bắt cóc - Ảnh: Straits Times

Vụ bắt cóc xảy ra lúc 10 giờ rưỡi sáng 8.1 khi bà cụ đang đi bộ từ chợ về nhà, ngang qua một bến xe buýt ở khu Hougang, miệt đông bắc Singapore.

Kênh truyền hình Channel News Asia (CNA) trích lời ông Lim cho hay, hai người đàn ông lạ mặt bất ngờ tiếp cận bà cụ, nói dối với bà rằng ông Lim bị té, và họ sẽ đưa bà đi gặp con trai. Tin lời, bà cụ lên đi cùng hai tên này.

Đến khoảng 2 giờ chiều cùng ngày, những tên bắt cóc gọi điện cho ông Lim đòi tiền chuộc 20 triệu SGD.

Ông Lim nhanh chóng báo cảnh sát, và một ban chuyên án lập tức được thành lập và bắt tay tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Trong khi đó, ông Lim thương lượng với những kẻ bắt cóc, và hạ được giá tiền chuộc xuống còn 2 triệu SGD.

Đến khoảng nửa đêm 8.1, một bao tải đựng đúng 2 triệu SGD được đem tới đặt ở một góc Công viên Sembawang ở gần điểm cực bắc của Singapore, cách nơi bà cụ bị bắt cóc gần 18km đường xe chạy, theo đúng chỉ dẫn của những kẻ phạm pháp.

Bà cụ được thả không lâu sau đó ở khu công nghệ không gian Seletar cách chỗ giao nộp tiền gần 15km. Sau khi giải cứu bà cụ an toàn, cảnh sát bắt tay vào việc truy những kẻ bắt cóc.

Đên 1 giờ sáng, cảnh sát đã bắt hai tên này tại hai vị trí khác nhau ở khu Hougang và khu Ang Mo Kio cách nhau 4 - 5km. Số tiền chuộc 2 triệu SGD cũng được thu hồi nguyên vẹn.

Cảnh sát Singapore chưa nêu tên hai người này, chỉ cho biết một người 41 tuổi thất nghiệp và một người 51 tuổi làm nhân viên chào bán thẻ tín dụng ngân hàng. Hai người này không có họ hàng và đều là người Singapore.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Singapore Teo Chee Hean khen ngợi lực lượng cảnh sát đã phá án trong vòng chưa đầy 12 giờ, giải thoát con tin an toàn và thu hồi nguyên vẹn tiền chuộc. Ông Teo gọi hành vi tội phạm này là “rất nghiêm trọng và hiếm hoi”. “Những kẻ lưu manh sẽ bị xử lý với bản án nghiêm khắc nhất của luật pháp”, ông nói trong thông cáo.

Ngày mai, 10.1, tòa án sẽ chính thức buộc tội 2 tên này.

Theo luật hình sự Singapore, tội bắt cóc tống tiền có mức án tối đa tù chung thân hoặc tử hình. Cảnh sát cho biết trong vòng 10 năm qua, tại Singapore chỉ xảy ra 3 vụ bắt cóc tống tiền. Tất cả những tên bắt cóc đều bị bắt và bị bỏ tù chung thân.

Mức tiền chuộc 2 triệu SGD trong vụ mẹ ông Lim là cao nhất từ trước đến nay.

Thục Minh (Văn phòng Singapore)

>> Cảnh sát Thái Lan giải cứu người Việt bị bắt cóc
>> Hàng loạt vụ lừa đảo bắt cóc, tống tiền
>> Vào bệnh viện bắt cóc trẻ em
>> Phá đường dây bắt cóc xuyên quốc gia
>> Bắt cóc con bạc để đòi nợ
>> Nghi phạm bắt cóc, tra tấn con tin Việt sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.