Cha mẹ giành quyền dùng tinh trùng của con trai đã qua đời để có cháu nối dõi

21/05/2019 19:00 GMT+7

Thẩm phán Mỹ đã đồng ý cho phép cha mẹ của một học viên trường quân sự Mỹ ở West Point sử dụng tinh trùng đông lạnh của con trai đã chết để tiến hành thụ tinh sinh cháu trong tương lai.

Đài NBC News hôm 20.5 dẫn phán quyết của Thẩm phán tòa Tối cao Mỹ John Colangelo cho hay ông nhường quyền quyết định cho cha mẹ học viên Peter Zhu, người thiệt mạng trong lúc đang trượt tuyết vào tháng 2 ở trường quân sự.
Sau khi con trai qua đời, cha mẹ học viên Zhu được tòa án cho phép lấy tinh trùng của đối tượng và bảo quản trong ngân hàng tinh trùng, nhưng chưa có quyết định tiếp theo.
Tuy nhiên, thẩm phán Colangelo mới đây đã ra phán quyết liên quan đến việc sử dụng vật liệu sinh học của người đã chết cho mục đích duy trì nòi giống.
Trước đó có một số trường hợp tòa án Mỹ xử lý tinh trùng của người đã chết, nhưng chủ yếu tuân theo nguyện vọng của đương sự.
Vào năm 2008, tòa án đã ra lệnh phá hủy tinh trùng của một người đàn ông theo di chúc của người này, dù người vợ một mực cho rằng số tinh trùng này của mình.
Trong một trường hợp khác, tòa án quyết định tuân thủ di chúc của một người chết vào năm 1993, không cho phép người đại diện xử lý số tinh trùng này vì người đã khuất muốn để lại cho bạn gái của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.