‘Cha đẻ’ Bitcoin sẽ soán ngôi người giàu nhất thế giới?

14/12/2017 13:25 GMT+7

Satoshi Nakamoto - được gọi là “cha đẻ” của Bitcoin - có thể sẽ trở thành người giàu nhất hành tinh khi nắm trong tay khoảng 1 triệu Bitcoin.

Đài RT đưa tin với giá bùng nổ của đồng tiền Bitcoin, Satoshi Nakamoto - hiện sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 17 tỉ USD từ Bitcoin - có thể sẽ vượt qua tỉ phú Mỹ Bill Gates trong tương lai.
Theo tạp chí Forbes, nhà sáng lập Microsoft hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 86 tỉ USD.
Trong năm nay, đồng Bitcoin đã tăng tới 1.800%. Tuần trước, Bitcoin lần đầu tiên vọt lên trên 19.000 USD và mới được giao dịch ở mức 17.254 USD/1 Bitcoin trong phiên hôm 13.12.
Theo các phương tiện truyền thông, Nakamoto được cho là có gần 1 triệu Bitcoin và ông ta chưa từng tiêu một đồng nào.
Tỉ phú Elon Musk Reuters
Cho đến nay, danh tính thật sự của Satoshi Nakamoto vẫn là điều bí ẩn song đã có ít nhất 4 người đã tự nhận hoặc được cho là Satoshi Nakamoto.
Ba năm trước, tờ tạp chí Mỹ Newsweek đưa tin một người Mỹ gốc Nhật 64 tuổi sống ở bang California tên là Dorian Satoshi Nakamoto có thể là “cha đẻ” của Bitcoin. Ông này sau đó đã bác bỏ thông tin của tờ Newsweek.
Năm 2016, một nhà kinh doanh người Úc Craig Wright khẳng định ông là người mà 9 năm về trước đã thai nghén ra đồng tiền đang làm khuynh đảo thế giới song nhiều người tỏ ra nghi ngờ điều này.
Tháng trước, tỉ phú Elon Musk phủ nhận tin đồn ông là nhà phát minh bí ẩn của Bitcoin, sau khi một cựu thực tập sinh tại công ty SpaceX của Musk cho biết “Satoshi có lẽ là Musk” vì tỉ phú Mỹ thật sự là nhà thông thái, hiểu biết sâu rộng về kinh tế học và thuật viết mật mã cũng như nắm rõ các ngôn ngữ lập trình tân tiến.

tin liên quan

Cơn địa chấn Bitcoin
Sau đợt bán tháo khổng lồ khiến giá “sập sàn”, tiền ảo Bitcoin lại tăng giá chóng mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.