Cha cậu bé tị nạn Syria khóc khi thấy con bị biếm trên báo Charlie Hebdo

17/01/2016 17:45 GMT+7

Bức biếm hoạ về cậu bé tị nạn Syria của tạp chí Charlie Hebdo đã gây ra nhiều phản ứng, chỉ trích. Cha của cậu bé đã khóc khi nhìn thấy bức tranh biếm về con trai mình.

Bức biếm hoạ về cậu bé tị nạn Syria của tạp chí Charlie Hebdo đã gây ra nhiều phản ứng, chỉ trích. Cha của cậu bé đã khóc khi nhìn thấy bức tranh biếm về con trai mình.

Ông Abdullah Kurdi, cha của cậu bé tị nạn người Syria chết đuối năm ngoái, bật khóc khi thấy hi2nha 3nh con mình bị biếm trên tạp chí Pháp Charlie Hebdo - Ảnh: ReutersÔng Abdullah Kurdi, cha của cậu bé tị nạn người Syria chết đuối năm ngoái, bật khóc khi thấy hi2nha 3nh con mình bị biếm trên tạp chí Pháp Charlie Hebdo - Ảnh: Reuters
Trong ấn bản mới đây, tạp chí Charlie Hebdo đã vẽ hình cậu bé Aylan nằm chết úp sấp trên bãi biển, và hình ảnh hai gã đàn ông rượt đuổi 2 phụ nữ, bên dưới có dòng chữ: “Aylan bé bỏng nếu lớn lên thì sẽ ra sao nhỉ? Một kẻ sờ soạng ở Đức”. (Aylan là cái tên đầu tiên được dùng với cậu bé trên báo chí, nhưng sau đó bố cậu bé đã đính chính lại tên chính xác là Alan)., theo AFP ngày 16.1.
Bức vẽ do chủ bút của Charlie Hebdo là hoạ sĩ Laurent "Riss" Sourisseau ký tên. Ông Riss thêm vào bức vẽ hàng chữ: “Một kẻ sờ soạng ởĐức” là ý nhắc đến vụ tấn công tình dục tập thể tại Đức dịp năm mới 2016 được đổ lỗi cho người nhập cư gây ra. Bức tranh biếm này đã gây ra nhiều chỉ trích trên mạng xã hội. Trong khi đó tại Canada, những người thân của Aylan cho biết họ cảm thấy ghê tởm.
Tạp chí Charlie Hebdo không bình luận gì sau những phản ứng này, theo AFP. Ông Abdullah Kurdi, cha của cậu bé Aylan Kurdi cho biết: “Tôi đã khóc khi thấy hình vẽ về con trai. Cả gia đình vẫn còn bị sốc”.
Bức tranh biếm của Charlie Hebdo gây phẫn nộ

Theo ông Kurdi, bức vẽ của tạp chí Pháp là vô nhân đạo và vô đạo đức, có thể sánh với những hành động phạm tội ác chiến tranh và khủng bố.
Bức ảnh về cậu bé Aylan Kurdi (3 tuổi) chết trôi trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9.2015 đã làm rung động cả thế giới, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế đối với tình trạng người tị nạn Syria liều mạng vượt Địa Trung Hải đến châu Âu nhằm tìm một cuộc sống tốt hơn. Anh trai và mẹ của Aylan cũng thiệt mạng trong tai nạn chìm thuyền khi đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.