CCTV: vắc xin Covid-19 của Trung Quốc thử nghiệm đạt hiệu quả 90%

17/11/2020 08:19 GMT+7

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV và tờ Hoàn cầu Thời báo lần lượt thông báo vắc xin Covid-19 của nước này đạt hiệu quả 90% tương tự như loại do hãng dược Pfizer (Mỹ) công bố hồi tuần rồi.

Trong ngày 16.11, tờ Thời báo Hoàn cầu và CCTV dẫn lời ông Chung Nam Sơn, chuyên gia hàng đầu về bệnh đường hô hấp của Trung Quốc, cho biết vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đạt hiệu quả khoảng 90%.
Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc không nêu cụ thể vắc xin của hãng dược nào. Các công ty Trung Quốc phát triển một vài loại vắc xin Covid-19, trong đó 5 loại đang được thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn trên toàn cầu.

Tiến triển vắc xin ngừa Covid-19: hiệu quả cao, khó bảo quản

Thông tin được đưa ra cùng ngày thế giới có thêm hy vọng mới về khả năng vượt qua đại dịch Covid-19 sau khi có vắc xin thứ 2 đạt hiệu quả gần 95% trong cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, theo AFP.
Cụ thể, công ty công nghệ sinh học Moderna (Mỹ) ngày 16.11 thông báo dữ liệu sơ bộ từ cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 trên 30.000 người cho thấy vắc xin của hãng này có hiệu quả ngăn ngừa Covid-19 lên đến 94,5%.
Moderna sẽ nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp vắc xin và dự kiến có khoảng 20 triệu liều sẵn sàng xuất xưởng tại Mỹ vào cuối năm nay.
Hồi tuần rồi, hãng dược Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) công bố kết quả thử nghiệm vắc xin Covid-19 của họ đạt hiệu quả 90%.
Cả 2 loại vắc xin của Pfizer và Moderna đều được phát triển bằng công nghệ mã di truyền "RNA thông tin" giúp cho tế bào chống lại vi rút gây Covid-19.
Còn Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh Quốc gia Gamaleya ở thủ đô Moscow của Nga cũng đã thông báo vắc xin Sputnik V của họ có tỷ lệ hiệu quả là 92%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.