Cây thông Noel Mỹ tăng giá 25% vì diện tích trồng giảm

Khánh An
Khánh An
05/12/2019 10:31 GMT+7

Dù còn gần 3 tuần nữa mới đến Giáng sinh nhưng giá cây Giáng sinh ở Mỹ có nơi tăng đến 25%.

Hãng UPI ngày 5.12 đưa tin những người muốn mua cây thông xanh về làm cây Giáng sinh năm nay tại Mỹ có thể sẽ bất ngờ vì giá đang tăng vọt do nguồn cung hạn chế.
“Giá của chúng tôi đưa ra cao hơn 25% trong năm nay. Chúng tôi cố gắng gánh phân nửa, nhưng cũng phải để khách hàng chịu phân nửa trong phần chi phí tăng”, theo Richard Velotta thuộc một dịch vụ chuyên cung cấp cây Giáng sinh hằng năm tại thành phố Evansville, bang Indiana.
Giá cây thông Giáng sinh tăng dần đều trong vài năm qua, trung bình 1 cây giá 75 USD (1,73 triệu đồng) trong năm 2017 và 78 USD trong năm ngoái, theo Hiệp hội Cây Giáng sinh quốc gia.

[VIDEO] Cây thông Noel của Tổng thống Trump to cỡ nào?

Giá trung bình năm nay sẽ được được ra sau mùa Giáng sinh, nhưng các dịch vụ cung cấp trên cả nước đều đang tăng giá.
Trong giai đoạn 2007-2017, số lượng cây Giáng sinh ở Mỹ giảm khoảng 13%, theo Bộ Nông nghiệp. Cùng giai đoạn này, diện tích trồng cây Giáng sinh cũng giảm 14%.
Theo bà Angie Smith, giám đốc điều hành Hiệp hội Cây Giáng sinh Tây Bắc Thái Bình Dương, nguồn cung giảm cách đây 10 do Đại suy thoái, khi nhu cầu giảm do nhiều người tiết kiệm chi tiêu, dẫn đến việc nhiều nông dân chuyển sang trồng những loại cây khác hoặc giảm diện tích.
Cây thông xanh cần khoảng 10 năm để trưởng thành. Do đó, việc thiếu hụt cây Giáng sinh hiện nay là hậu quả kéo dài của thời kỳ suy thoái, bà Smith nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.