Cây đã đổ bất ngờ bật dậy chôn vùi thiếu niên ở Úc

29/03/2019 16:52 GMT+7

Một người mẹ ở bang Queensland của Úc vẫn còn hoảng sợ khi kể lại thời khắc mình trông thấy con trai 12 tuổi của bà bị vùi bên dưới một cây to đã bị bão quật đổ trước đó nhưng đột nhiên bật đứng dậy.

Vụ việc xảy ra khi Connor Creagh, 12 tuổi, đang loanh quanh chơi bên cạnh một thân cây bị bão quật ngã trong khu đất của bà ngoại ở vùng South Burnett của bang Queensland hồi năm 2018, theo Đài ABC hôm 29.3.
Người mẹ Danielle Miles yên tâm để các con chơi đùa vì cái cây bị quật ngã chỏng ngọng, với phần gốc bị bật hẳn khỏi mặt đất.
Tuy nhiên, bà giật bắn người sau khi nghe một tiếng thét khủng khiếp. “Chúng tôi chạy đến và thấy 2 đứa trẻ, còn Connor biến mất”.
Gia đình nhanh chóng dùng xe kéo gốc cây ra để giải cứu cậu thiếu niên RACQ LifeFlight Rescue
Sau đó, bà phát hiện gốc cây đổ ngang đã bật đứng thẳng lại, còn bé Connor bất tỉnh, bị đè bên dưới đám rễ kể từ phần ngực trở xuống.
Dù rất sửng sốt, gia đình vẫn nhanh chóng hành động, giải cứu được đứa trẻ bằng cách dùng xe tải và dây xích kéo gốc cây để tạo khoảng trống cho phép kéo nạn nhân ra ngoài.
Đội cứu hộ lập tức được gọi đến hiện trường, nhưng ban đầu họ lo bé Connor có thể không qua khỏi.
Nạn nhân bị gẫy xương đùi, đứt 8 xương sườn, hai phổi bị tràn khí, tim bị ép. Vào thời điểm được tìm thấy, Connor còn bị chẩn đoán chấn thương não và hầu như không thở được.
Bé Connor phải mất cả năm mới hồi phục
Thế mà sau một năm, điều kỳ diệu đã xuất hiện, bệnh nhân đã được tái tạo đường thở và gần như bình phục hoàn toàn.
Kurt Brown, chuyên gia trồng cây ở Queensland suốt hơn 30 năm, cho biết thỉnh thoảng ông lại nghe chuyện cây đổ vì bão lại bật dậy. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên một người bị cây “sống lại” và đè suýt chết.
Theo ông Brown, ở một số trường hợp cây đổ trong cơn bão, đặc biệt khi bị các cây khác đè lên, thì sau khi dọn dẹp, cưa bớt thân cành, cụm rễ còn bám trong đất sẽ kéo bật cây đứng thẳng  lại.
"Gỗ là gỗ thôi, nó có tính đàn hồi mà", ông Brown nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.