Cầu nối sinh viên Việt ở bắc California

31/01/2021 16:02 GMT+7

Hội Sinh viên Việt tại Đại học Cộng đồng San Jose ở bang California, Mỹ là đơn vị hỗ trợ đắc lực cho sinh viên gốc Việt cũng như du học sinh Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2018, Hội Sinh viên Việt (VSA) tại Đại học Cộng đồng San Jose (SJCC) ở TP.San Jose (phía bắc bang California, Mỹ) đang là đơn vị hỗ trợ đắc lực cho sinh viên gốc Việt cũng như du học sinh Việt Nam trong việc định hướng học tập. Hội cũng tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho sinh viên Việt.
Theo tờ The City College Times mới đây dẫn lời cố vấn Thuy Cao tại SJCC, ngay cả với ngân sách hạn hẹp, VSA vẫn tổ chức thành công các sự kiện như lễ đón Tết Nguyên đán và lễ tốt nghiệp cho sinh viên Việt. Anh Truong - cựu nhân viên Phòng Hỗ trợ tài chính thuộc SJCC - còn thường trao học bổng hỗ trợ sinh viên Việt.
“Tôi luôn yêu mến các em sinh viên Việt, đặc biệt là du học sinh Việt Nam, vì các em học hành rất chăm chỉ. Đa số thường phải đi làm thêm để chia sẻ gánh nặng chi phí với gia đình. Trong khả năng tài chính của mình, tôi thường đóng góp một phần nhỏ vào quỹ học bổng dành cho sinh viên của Hội”, anh Truong chia sẻ.
Đối với các sinh viên Việt tại SJCC, Hội là sợi dây liên kết giữa nhà trường và sinh viên, và là cầu nối văn hóa giữa sinh viên Việt với cội nguồn văn hóa quê hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.