Cầu kính kỷ lục thế giới ở Trung Quốc vừa khai trương đã tạm ngưng hoạt động

02/09/2016 20:25 GMT+7

Cây cầu bằng kính dài nhất thế giới trong Công viên quốc gia Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã tạm ngưng phục vụ du khách sau khi vừa khai trương hôm 20.8, RIA ngày 2.9 dẫn tin China News Service cho biết.

Cây cầu được mở cửa phục vụ ở chế độ thử nghiệm vào ngày 20.8 vừa qua. Theo China News Service, cây cầu tạm thời đóng cửa từ ngày 2.9 để cải thiện chương trình phục vụ và hoàn thiện một số chi tiết phần cứng. Hiện chưa có thông báo khi nào thì cây cầu sẽ tiếp tục phục vụ du khách.

Cầu này dài 430 m, rộng 6 m, ở độ cao 300 m so với đáy vực. Cây cầu kỷ lục này được ghép từ 99 tấm kính ba lớp siêu chịu lực. Theo Tân Hoa xã, chi phí xây dựng cầu là 3,4 triệu USD. Mỗi ngày cầu mở cửa đón du khách từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều.

Thời gian hiện diện trên cầu dành cho du khách được giới hạn, và số lượng người có thể có mặt cùng lúc trên cầu cũng giới hạn ở mức 600 người, mặc dù theo thiết kế, sức tải tối đa của cầu là khoảng 800 người. Số lượng tối đa du khách có thể ghé thăm cây cầu mỗi ngày là 8.000 người. Vé tham quan có thể mua tại các phòng vé hoặc đặt mua trực tuyến, nhưng ít nhất phải mua trước một ngày.

Kỷ lục trước đây về chiều dài cầu thủy tinh cũng thuộc về Trung Quốc. Vào tháng 9.2015, tại Công viên địa chất quốc gia Thạch Ngưu Trại ở huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam cũng đã khai trương cây cầu kính dài 300 m, nằm ở độ cao 180 m so với đáy vực, được mệnh danh "cầu dành cho những người anh hùng".

Cầu này dài 430 m, rộng 6 m, ở độ cao 300 m so với đáy vực AFP

Các nhà xây dựng cầu ở Vườn quốc gia Trương Gia Giới cho biết lớp kính phủ của cây cầu đã được chịu khoảng 100 thử nghiệm an toàn để các nhà thiết kế đảm bảo rằng cầu có thể chịu được trọng lượng của 800 người cùng lúc. Ngoài ra, cây cầu cũng đã trải qua những thử nghiệm bổ sung về độ co giãn vật liệu khi nhiệt độ môi trường thay đổi và tính bền vững của cầu khi đong đưa trong gió lớn.

Cây cầu hẻm vực ở Công viên quốc gia Trương Gia Giới hoàn thành vào tháng 12.2015 và dự kiến sẽ khai trương phục vụ du khách vào ngày 1.5.2016. Tuy nhiên, sau đó có thông tin cho biết cây cầu kỷ lục sẽ được mở cửa vào tháng bảy vì đã có những trận mưa lớn liên tục trong một thời gian dài tại khu vực này. Trong tháng bảy, lễ khai trương cũng không được tổ chức và đã được hoãn lại đến ngày 20.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.