Câu được ‘cá khủng long’, ngư dân suýt nhảy khỏi thuyền

Khánh An
Khánh An
16/09/2019 11:56 GMT+7

Con cá với cặp mắt to bất thường câu được ở độ sâu 800 m dưới biển khiến ngư dân vô cùng hoảng hốt.

Đài Fox News ngày 16.9 đưa tin ngư dân Oscar Lundahl vô cùng bất ngờ khi câu được một con cá hình thù kỳ dị tại vùng biển gần đảo Andoya ở Na Uy.
Con cá với cặp mắt lồi to bất thường giống khủng long hay sinh vật ngoài hành tinh khiến anh hoảng sợ đến mức “suýt nhảy khỏi thuyền”.
“Chúng tôi đang câu cá bơn xanh cách bờ khoảng 8 km. Tôi có 4 lưỡi câu trên 1 dây câu và cảm thấy câu được cá to. Phải mất 30 phút để quấn dây lên từ độ sâu 800 m và tôi rất mừng khi câu được 2 con cá bơn xanh trước khi phát hiện thứ khác”, theo Lundahl, hướng dẫn viên câu cá của công ty dịch vụ thể thao giải trí Nordic Sea Angling.
“Tôi chưa bao giờ thấy thứ gì như thế. Nó trông rất kỳ dị và hơi giống khủng long. Tôi không biết nó là gì nhưng đồng nghiệp của tôi biết”, Lundahl kể.
Con cá có hình dáng khác thường nhiều khả năng là cá đuôi chuột có tên La tinh là Chimaeras monstrosa linnaeus lấy từ một quái vật đầu sư tử, đuôi rồng trong thần thoại Hy Lạp.
Loài cá này có chung nguồn gốc với cá mập vào khoảng 300 triệu năm trước, sống ở vùng nước sâu và hiếm khi bị bắt. Dù vô hại đối với người và chỉ ăn các loài nhuyễn thể, vẻ ngoài kỳ lạ của chúng dễ khiến ngư dân khiếp sợ.
Cặp mắt to của chúng được tiến hóa để nhìn rõ trong điều kiện thiếu sáng ở vùng nước sâu. Lundahl cho biết có thể do thay đổi áp suất nước nên con cá sau đó đã chết. Anh đem về chiên và cho biết thịt cá giống cá tuyết nhưng ngon hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.