Cậu bé chế đồng hồ bị nhầm là bom được mời tới Liên Hiệp Quốc

23/09/2015 11:44 GMT+7

(TNO) Ahmed Mohamed, cậu bé Mỹ tự chế chiếc đồng hồ bị nghi nhầm là bom, đã được mời tới thăm trụ sở Liên Hiệp Quốc, gặp gỡ các chính khách nước ngoài.

(TNO) Ahmed Mohamed, cậu bé Mỹ tự chế chiếc đồng hồ bị nghi nhầm là bom, đã được mời tới thăm trụ sở Liên Hiệp Quốc, gặp gỡ các chính khách nước ngoài, theo Reuters ngày 23.9.

Ahmed Mohamed, cậu học sinh 14 tuổi tự chế một chiếc đồng hồ và bị nghi nhầm là bom - Ảnh: AFPAhmed Mohamed, cậu học sinh 14 tuổi tự chế một chiếc đồng hồ và bị nghi nhầm là bom - Ảnh: AFP
Ahmed Mohamed, cậu học sinh 14 tuổi ở bang Texas (Mỹ) đã thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua sau thông tin cậu bé này tự chế một chiếc đồng hồ mang tới trường nhưng bị nghi nhầm là bom và cậu bị bắt. Sự việc xôn xao khắp nước Mỹ, và trên mạng xã hội mọi người còn tạo hashtag “IStandWithAhmed” để ủng hộ cậu bé.
Ahmed Mohamed đã được mời tới thăm trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York. Theo Reuters, cậu bé cùng với gia đình mình sẽ tới thăm và gặp gỡ nhiều chính khách nước ngoài ở Liên Hiệp Quốc vào ngày 23.9.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đích thân mời Ahmed Mohamed tới Nhà Trắng để tận mắt trông thấy chiếc đồng hồ thú vị ấy. Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton cũng khen ngợi cậu học sinh 14 tuổi này.
Không chỉ vậy, người sáng lập mạng xã hội Facebook, Mark Zuckberg cũng ngỏ lời mời Ahmed Mohamed tới thăm trụ sở công ty. Mark Zuckberg còn khích lệ Ahmed Mohamed: "Một người có kỹ năng và tham vọng tạo ra những thứ tuyệt vời như vậy đáng được tuyên dương chứ không phải bị bắt giữ. Tương lai thuộc về những người như cậu bé".
Chiếc đồng hồ do Ahmed Mohamed tự chế khiến giáo viên tưởng nhầm là bom - Ảnh: Reuters
Cậu bé chế đồng hồ này còn nhận được nhiều món quà lớn khác. Tập đoàn Microsoft gửi tặng Ahmed một máy tính bảng trị giá ít nhất 700 USD, một máy in cùng phụ kiện đi kèm trị giá hơn 1.000 USD, một tài khoản sử dụng Office 365 trị giá 100 USD mỗi năm, một máy tính siêu nhỏ trị giá 35 USD và một vòng đeo tay thông minh 180 USD.
Ngoài ra, diễn đàn Reddit và mạng xã hội Twitter mời Ahmed làm thực tập sinh. Google tuyên bố sẽ dành cho cậu một chỗ trong hội chợ học bổng cuối tuần của hãng này. Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) danh tiếng thì mời Ahmed tới thăm, theo UK Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.