Cathay Pacific tuân thủ quy định cấm nhân viên biểu tình đến Trung Quốc

11/08/2019 15:00 GMT+7

Hãng hàng không Cathay Pacific cho biết sẽ tuân thủ các quy định mới của Trung Quốc cấm các nhân viên ủng hộ phong trào biểu tình ở Hồng Kông có mặt trên các chuyến bay đến hoặc đi ngang không phận đại lục.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) vừa yêu cầu Cathay Pacific giao nộp thông tin về danh tính của nhân viên trên các chuyến bay về hướng đại lục, bắt đầu từ hôm nay 11.8.
Cơ quan này cảnh báo các nhân viên ủng hộ “những cuộc biểu tình bất hợp pháp” tại Hồng Kông đều bị cấm tham gia các chuyến bay đến hoặc di chuyển ngang không phận Trung Quốc.
Trong thông điệp nội bộ đến toàn thể nhân viên, Tổng giám đốc điều hành Cathay Pacific, Rupert Hogg khẳng định hãng hàng không cần phải thực thi yêu cầu của CAAC.
“Hoạt động kinh doanh tại đại lục chiếm vai trò quan trọng đối với Tập đoàn Cathay Pacific. Bên cạnh các chuyến bay ra vào đại lục, phần lớn các tuyến đường của chúng ta đến châu Âu và Mỹ cũng đi ngang không phận Trung Quốc”, AFP hôm nay dẫn lời ông Hogg nói.
Hãng hàng không Hồng Kông cũng xác nhận đã đình chỉ bay đối với phi công bị cáo buộc tham gia bạo động và sa thải 2 nhân viên mặt đất vì có "hành vi sai trái".
Dù Cathay Pacific không đề cập rõ nguyên nhân, truyền thông địa phương cho hay 2 nhân viên mặt đất bị cáo buộc tiết lộ thông tin hành trình của một đội bóng cảnh sát Hồng Kông đến đại lục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.