Cathay Pacific để lộ thông tin 9,4 triệu hành khách

Khánh An
Khánh An
25/10/2018 20:32 GMT+7

Dữ liệu bị lộ gồm nhiều thông tin cá nhân như tên, quốc tịch, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.

Tờ South China Morning Post ngày 25.10 dẫn thông cáo của hãng hàng không Hồng Kông Cathay Pacific Airways và hãng Dragon Airlines trực thuộc cho hay dữ liệu của 9,4 triệu khách hàng đã bị rò rỉ.
Dữ liệu của hành khách bị lộ bao gồm tên, quốc tịch, ngày sinh, số điện thoại, email, địa chỉ nhà, số hô chiếu, số căn cước công dân, số khách hàng thân thiết, thông tin dịch vụ khách hàng đã sử dụng và lịch sử đi lại.
Bên cạnh đó, khoảng 860.000 số hộ chiếu và 245.000 số căn cước công dân của người dân Hồng Kông cũng đã bị truy cập trái phép. Ngoài ra còn có 403 thẻ tín dụng đã hết hạn và 27 số thẻ tín dụng không có giá trị xác nhận bị truy cập nhưng không bị lộ mật khẩu.
“Công ty không phát hiện dấu hiệu nào cho thấy thông tin cá nhân đã bị lạm dụng”, theo thông cáo.
Vụ việc bị phát hiện từ tháng 3 và hãng hàng không đã tiến hành điều tra với sự phối hợp của một công ty an ninh mạng. Sau đó, các biện pháp an ninh đã được tăng cường.
Một phát ngôn viên của Cathay Pacific cho biết hãng đang liên hệ với những khách hàng bị ảnh hưởng và đã trình báo cảnh sát cùng các cơ quan hữu quan. Trong khi đó, nhiều người chỉ trích hãng vì đến nay mới thông báo công khai về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.