Cặp tiêm kích Su-27 Nga ngăn oanh tạc cơ B-52 Mỹ tại biển Đen

29/08/2020 23:23 GMT+7

Quân đội Nga đã điều 2 chiến đấu cơ Su-27 ngăn chặn máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ tại biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo hệ thống phòng không của nước này phát hiện một mục tiêu tiếp cận biên giới Nga từ biển Đen ngày 28.8. Quân đội Nga điều động 2 tiêm kích Su-27 thuộc lực lượng phòng không ở Quân vùng phía nam xuất kích để nhận diện mục tiêu và ngăn chặn sự xâm phạm tiềm tàng.
Hai chiến đấu cơ tiếp cận mục tiêu ở khoảng cách an toàn và xác định đó là máy bay ném bom chiến lược B-52H của không quân Mỹ. Chiếc máy bay được hộ tống ra khỏi biên giới Nga và không có sự cố nào xảy ra.
Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết toàn bộ chuyến bay của cặp Su-27 hoàn toàn tuân thủ quy tắc quốc tề về sử dụng không phận.

Pháo đài bay B-52H Mỹ bị tiêm kích Su-27 Nga "nghênh đón"

Trước đó, Bộ Chỉ huy châu Âu của Mỹ (USEUCOM) thông báo 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 thuộc không quân nước này sẽ bay trên bầu trời của tất cả 30 quốc gia thành viên NATO trong ngày 28.8.
Sự kiện trên được gọi là Bầu trời liên minh, nhằm thể hiện sự đoàn kết của NATO, nâng cao khả năng sẵn sàng và cung cấp các cơ hội nhằm đẩy mạnh khả năng phối hợp của tất cả phi công tham gia từ Mỹ và các đồng minh NATO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.