Cặp gấu trúc hết tre tươi để ăn nhưng vẫn kẹt ở Canada vì Covid-19

06/08/2020 20:53 GMT+7

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến nguồn cung tre tươi, thức ăn chính của cặp gấu trúc tại Sở thú Calgary (Canada) đang dần cạn kiệt, chúng cũng chưa thể về Trung Quốc vì vướng thủ tục.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 5.8, Sở thú Calgary cho biết đại dịch Covid-19 đã khiến các chuyến bay vận chuyển tre bị hủy và thời gian giao hàng chậm trễ, làm giới hạn nguồn cung cấp tre và khiến chất lượng tre giảm đi.
Nguồn cung tre không thể đoán trước đang làm dấy lên lo ngại rằng cặp gấu trúc khổng lồ Nhị Thuận và Đại Mao sẽ sớm hết thức ăn dù hiện sức khỏe của chúng đều tốt.
South China Morning Post ngày 6.8 dẫn lời ông Clément Lanthier, lãnh đạo Sở thú Calary, nói: “Chúng tôi tin rằng nơi tốt nhất và an toàn nhất Nhị Thuận và Đại Mao trong thời điểm đầy thách thức và chưa từng có tiền lệ này là nơi có nhiều tre trúc và dễ cho chúng tiếp cận”.
Vườn thú Calgary vẫn có quyền nhập tre tươi từ tỉnh bang British Columbia phía tây Canada, nhưng nguồn cung dự kiến sẽ hết vào tháng 9.
Hồi tháng 5, Sở thú Calgary tuyên bố sẽ gửi trả cặp gấu trúc khổng lồ về Trung Quốc vì thiếu tre tươi nhưng họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xin giấy thông hành cho gấu trúc vì vướng các quy định mới trong mùa Covid-19 cũng như việc hạn chế kiểm dịch tại Trung Quốc.
Cũng trong tháng 5, ông Trương Chí Hòa, giám đốc Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ ở Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) cho biết họ đã sẵn sàng nhận gấu trúc về, nhưng đến nay chúng vẫn bị kẹt lại ở Canada. 

Gấu trúc chết ở Thái Lan, dân mạng Trung Quốc 'dậy sóng'

Nhị Thuận và Đại Mao được đưa đến Canada vào năm 2013 như một phần của thỏa thuận 10 năm giữa Canada và Trung Quốc. Cặp gấu trúc đã ở tại Sở thú Toronto được 5 năm và đến Calgary vào tháng 3.2018 cùng với đàn con của mình là Gia Duyệt và Gia Phán. Hai chú gấu trúc con đã được đưa về Trung Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.